Đến nội dung

nonra9568

nonra9568

Đăng ký: 04-03-2023
Offline Đăng nhập: 04-03-2023 - 13:53
-----

Giới thiệu

Bất Động Sản Công Nghiệp là gì - Đầu tư Bds Công nghiệp 
Những năm gần đây, bất động sản công nghiệp bùng nổ ở khắp các tỉnh thành có tiềm năng phát triển trên cả nước. Có thể thấy, ở các thị trường khác, BĐS công nghiệp có hiệu ứng tích cực. 

Bất động sản công nghiệp được mọi người hiểu là gì? 
Bất động sản công nghiệp là các dự án đầu tư xây dựng bao gồm các khu công nghiệp (KCN), xây dựng nhà xưởng cho thuê, xây dựng kho bãi, văn phòng cho thuê, khu đô thị, dự án đầu tư cơ sở sản xuất công nghiệp... 
Trên thực tế, mặc dù nhiều khu công nghiệp phát triển, nhu cầu thực tế chưa theo kịp để đáp ứng. Phân khúc thị trường bất động sản công nghiệp còn thiếu, cung chưa đủ cầu. 
Báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam cho thấy rất nhiều các công ty đã chuyển nhà máy từ Trung Quốc qua Việt Nam, như: Foxcom, Lenovo, Nintendo, Hanwha, Yokowo, Shuafu, Goertek, Sharp, Kyocera, Oasis... các công ty đồ điện tử, quần áo và phụ tùng là một trong những công ty thuộc ngành công nghiệp cơ bản. 

Bất động sản công nghiệp hút đầu tư - từ đâu? 
John Campbell, chuyên gia tư vấn cấp cao của Savills Dịch vụ Công nghiệp Việt Nam, cho rằng căng thẳng trong thương mại Mỹ - Trung và các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia đã tạo ra cơ hội. Đặc biệt, việc xóa bỏ 99% thuế quan, hàng hóa sau khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ký kết đã làm tăng sức hấp dẫn của các điểm công nghiệp. 

Đức thiện giao dịch mua bán bất động sản chính chủ https://www.pinteres...ongsanducthien/

Việc thành lập nhà máy tại Việt Nam đồng nghĩa với việc các công ty quốc tế mang theo một lượng lớn chuyên gia, kỹ sư và công nhân. Ông cũng chỉ ra rằng, sự phát triển của BĐS công nghiệp tác động rất tích cực và trực tiếp đến các phân khúc khác như nhà ở, văn phòng cho thuê… được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh trong thời gian tới. 

Bất động sản công nghiệp có xu hướng “trỗi dậy” 
CBRE Việt Nam cũng đưa ra bằng chứng cho thấy giá nhà của các nước công nghiệp phát triển Trung Quốc và Việt Nam có sự khác biệt rõ ràng. Tại Việt Nam, giá thuê đất công nghiệp ở mức 100-140 USD/m2 hấp dẫn hơn so với Trung Quốc là 180 USD/m2/chu kỳ. 
Năm 2019, giá thuê các khu công nghiệp tại Việt Nam có xu hướng tăng và tỷ lệ lấp đầy tăng. Đây là thống kê của Công ty JLL Việt Nam. Trong đó, giá thuê trung bình tăng 15,8% trong quý II/2019 so với quý trước. TP.HCM tiếp tục là thị trường có giá thuê đất và nhà xưởng cao nhất phía Nam với mức 162 USD/m2/thời gian thuê. Đứng thứ hai là tỉnh Đồng Nai với giá 160 USD/m2/thời gian thuê. Ngoài hai tỉnh với đầu tư truyền thống là Bình Dương và Đồng Nai, với tốc độ đô thị hóa nhanh, cơ sở hạ tầng phát triển, tỉnh Long An cũng có nhiều tiềm năng. 

xem thêm https://twitter.com/bdsducthien

JLL Việt Nam cũng cho biết thêm, tỷ lệ sử dụng cao của các khu công nghiệp hiện hữu cho thấy các khu công nghiệp mới tung ra thị trường trong thời gian tới sẽ dần đáp ứng nhu cầu mới của các nhà đầu tư. Trong số 5 thị trường công nghiệp lớn nhất Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, công suất thuê trung bình tăng lên 81% trong quý II/2019. Dẫn đầu vẫn TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai. 
Triển vọng phát triển trong tương lai, khu vực phía Nam có khoảng 18.290 ha đất dành cho phát triển công nghiệp, phần lớn nguồn cung tập trung tại các tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai.

Phát triển và chuyển từ mô hình truyền thống sang mô hình hiện đại 
Khi bất động sản công nghiệp phát triển để đáp ứng xu hướng vốn  nước ngoài  vào Việt Nam, nhiều khu công nghiệp tại TP.HCM đã cố gắng thu hút các công ty cải tạo và nâng cấp. 
Để sử dụng đất hiệu quả hơn, một số khu công nghiệp được đầu tư và xây dựng các nhà máy cao tầng. Thông thường, nhà xưởng cao tầng KCX Linh Trung để xây dựng KCX Tân Thuận (quận 7), chủ đầu tư xây dựng nhà xưởng cao tầng 3 dãy nhà để cho thuê. 
Các khu công nghiệp đang chuyển từ mô hình truyền thống sang “mô hình cụm thương mại, dịch vụ, công nghệ cao gắn với đô thị hiện đại” để tăng sức cạnh tranh và sức hấp dẫn. 

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản HCM, thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển khi các công ty dịch chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam. Bởi hiện nay năng lực cạnh tranh của Việt Nam còn thấp hơn Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ.... Vì vậy, đừng quá kỳ vọng và ảo tưởng về lợi ích to lớn của xu hướng này. 
Ông Châu cho biết thêm, trước xu thế thay đổi này, cần nâng cao chất lượng hạ tầng, nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh phát triển hạ tầng... văn phòng trở nên khả thi, cho thuê nhà, dịch vụ liên quan đến giáo dục, vui chơi giải trí, mua sắm... BĐS công nghiệp cũng được đẩy mạnh phát triển. 

Ngay trong bối cảnh phát triển cao ốc sản xuất như hiện nay, nhiều chuyên gia cho rằng bên cạnh mô hình truyền thống, khó tiếp cận đối với DN vừa và nhỏ, BĐS công nghiệp phải nghiên cứu mô hình dịch vụ mới, cập nhật thông tin về năng lượng tái tạo.


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 310
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

nonra9568 Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối