Đến nội dung

concaoconcon

concaoconcon

Đăng ký: 18-05-2023
Offline Đăng nhập: 26-05-2023 - 11:41
-----

Giới thiệu

Mạng diện rộng (WAN) là gì

mạng diện rộng là gì (WAN) là một loại mạng máy tính rộng hơn so với mạng LAN (mạng cục bộ) và PAN (mạng cá nhân). WAN được sử dụng để kết nối các mạng LAN cách xa nhau hoặc để kết nối với Internet.

Tính năng của mạng diện rộng

Mạng diện rộng được thiết kế để cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao và đáng tin cậy giữa các mạng LAN. Một số tính năng của WAN bao gồm:

https://ok.ru/group/70000002612525

1. Kết nối đến Internet

Mạng diện rộng cho phép các tổ chức kết nối với Internet để truy cập các dịch vụ trực tuyến, như e-mail, trang web, và các ứng dụng web khác.

2. Kết nối đến các chi nhánh của tổ chức

WAN cũng cho phép các tổ chức kết nối với các chi nhánh của mình ở các địa điểm khác nhau. Điều này giúp cho các nhân viên của tổ chức có thể truy cập và chia sẻ dữ liệu với nhau một cách dễ dàng.

Tham khảo các sản phẩm router chính hãng

3. Cung cấp tính năng an ninh

Mạng diện rộng được thiết kế để cung cấp tính năng an ninh để bảo vệ dữ liệu của tổ chức khỏi các cuộc tấn công mạng, như tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), mã độc và các cuộc tấn công khác.

Các loại mạng diện rộng

Có nhiều loại mạng diện rộng được sử dụng trong các tổ chức và doanh nghiệp khác nhau. Một số loại mạng diện rộng phổ biến bao gồm:

1. Mạng diện rộng MPLS

MPLS (Multi-Protocol Label Switching) là một công nghệ mạng diện rộng được sử dụng để kết nối các mạng LAN và chi nhánh của các tổ chức. MPLS sử dụng các nhãn để định tuyến dữ liệu trên mạng.

2. Mạng diện rộng VPN

VPN (Virtual Private Network) là một loại mạng diện rộng được sử dụng để tạo ra một mạng riêng ảo giữa các chi nhánh của một tổ chức. VPN cho phép các nhân viên của tổ chức có thể truy cập và chia sẻ dữ liệu với nhau một cách an toàn và bảo mật.

3. Mạng diện rộng Internet

Mạng diện rộng Internet được sử dụng để kết nối các mạng LAN khác với và chi nhánh của các tổ chức đến Internet. Mạng diện rộng Internet cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu tốc độ cao và đáng tin cậy giữa các mạng LAN.

Kết luận

Mạng diện rộng là một loại mạng máy tính rộng được sử dụng để kết nối các mạng LAN cách xa nhau hoặc để kết nối với Internet. Mạng diện rộng cho phép các tổ chức kết nối với các chi nhánh của mình ở các địa điểm khác nhau và cung cấp tính năng an ninh để bảo vệ dữ liệu của tổ chức khỏi các cuộc tấn công mạng. Có nhiều loại mạng diện rộng được sử dụng trong các tổ chức và doanh nghiệp khác nhau, bao gồm MPLS, VPN và mạng diện rộng Internet.


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 261
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

concaoconcon Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối