Đến nội dung

venomsymbiote

venomsymbiote

Đăng ký: 03-08-2023
Offline Đăng nhập: 03-08-2023 - 11:13
-----

Giới thiệu

Brake light: trang bị đèn phanh trên ô tô và những điều rất ít tài xế biết

 

Brake light nghĩa là đèn phanh hay còn được biết tới như là một thuật ngữ ghép giữa hai từ brake là phanh hay thắng, còn từ light là ánh sáng hay đèn. Thông thườn, đèn phanh có màu đỏ bắt mắt và đèn này sẽ sáng lên khi tài xế đạp phanh, nó thường được gắn ở hai bên đuôi xe cùng với đèn xi nhan (màu vàng). Trang bị đèn phanh thường được sử dụng để thông báo tín hiệu cho các phương tiện xe lưu thông phía sau, biết xe đang giảm tốc độ để phòng tai nạn.

 

Do đó, trong trường hợp đèn phanh hỏng khi đang lưu thông trên đường thì vô cùng nguy hiểm, cần phải thường xuyên kiểm tra và cần tiến hành bảo trì đèn phanh. Tiếp theo, DailyXe sẽ giúp bạn hiểu rõ cách hoạt động cũng như hệ thống đèn phanh phổ biến nhất hiện nay.

 

Tham khảo bảng giá 27428159927_1caac58d27_o.gif mua xe ô tô mới  mới nhất.

 

NazMj8A.jpg
 

Hệ thống đèn phanh ô tô hoạt động trong trường hợp nào?

 

Trên các mẫu ô tô hiện nay đều được trang bị hệ thống phanh thủy lực hay loại phanh dầu. Khi thực hiện phanh xe, người lái sẽ tác dụng vào bàn đạp phanh, thông qua cơ cấu dẫn động sẽ tác động lên piston di chuyển trong xylanh.

 

Phanh chính sẽ đẩy dầu vào hệ thống các đường ống dẫn và đi tới xilanh bánh xe. Dưới tác dụng lực sinh ra do áp suất dầu phanh trong hệ thống sẽ tác động lên các piston, xylanh phanh bánh xe sẽ đẩy ra ngoài theo chiều mũi tên để có thể tác dụng lên cơ cấu phanh (loại phanh tang trống hoặc phanh đĩa) thực hiện giảm tốc độ hoặc dừng hẳn xe.

 

Khi thả phanh là lúc mà người lái sẽ thôi tác dụng vào bàn đạp phanh. Dưới tác dụng của cơ cấu lò xo hồi vị tại bánh xe hoặc cần điều khiển xylanh phanh chính sẽ lập tức ép piston xylanh phanh bánh xe lại và sẽ đầy dầu ngược về xylanh chính như lúc đầu. Khi đó, phanh sẽ được nhả ra không còn tác dụng hãm hoặc dừng xe. Khi áp lực phanh lên các xilanh bi mất hoặc lượng dầu chứa trong bình chứa quá ít thì lúc này cảm biến sẽ truyền tính hiệu về ECU. Tiếp theo, ECU sẽ điều khiển tới đèn cảnh báo phanh thông báo.

 

Theo dõi bảng giá xe ô tô mới nhất tại trang Dailyxe.com.vn: U8yq0GE.gif https://www.reddit.com/user/dailyxe/

 

SP3vxnJ.jpg

 

Trang bị đèn phanh cũng sẽ sáng trong trường hợp xe xảy ra sự cố. Nếu như 1 mạch thủy lực trong xe dẫn động cầu trước hoặc ôtô dẫn động cầu sau bị áp lực dầu phanh, thì lúc này mạch còn lại sẽ hỗ trợ giảm tốc độ. Tiếp theo đó, công tắc áp suất dầu được lắp trên xy-lanh chính hoặc ở trên đường ống phía sau xylanh chính. Nếu như hiện tượng rò rỉ xảy ra trên một trong 2 mạch thì lúc này công tắc này sẽ làm cảnh báo phanh sáng.

 

Chú thích:

 

Đối với xe dẫn động cầu trước: sở hữu 2 mạch thủy lực (một mạch áp dụng các cụm phanh trước, còn mạch còn lại sử dụng cụm phanh sau).

 

Đối với ô tô dẫn động cầu sau có một mạch dùng cho cụm phanh trước bên trái và phanh sau bên phải. Với mạch còn lại áp dụng cho cụm phanh trước bên phải và phanh sau bên trái. Trên dòng xe mới hiện đại hầu hết đều được nhà sản xuất trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Trang bị hệ thống này còn có đèn cảnh báo riêng. Đèn này chỉ thật sự sáng khi bật chìa khóa và lúc xe đang khởi động động cơ, ngoài ra đèn ôtô sẽ tắt. Do đó, khi ôtô vận hành mà đèn vẫn sáng khi đó có nghĩa là hệ thống ABS bị hỏng. Bạn cần sớm mang ôtô đi bảo hành và sửa chữa.

 

Đối với trường hợp đèn cảnh báo sáng, sau đó lại tắt và trang bị ABS vẫn hoạt động bình thường, thì vấn đề cũng không có gì quan trọng. Hệ thống ABS còn có bộ nhớ nên bất cứ sai sót hay hư hỏng nào đều cũng sẽ được lưu lại với dạng mã. Do đó, công tác xử lý trở nên rất thuận lợi. Vì vậy, người lái xe có thể biết nguyên nhân xe bị hỏng.

 

Ưu đãi khi tham gia L6lTE6Z.gif mua bán xe ô tô mới  trên sàn thương mại điện tử ô tô DailyXe.

 

XG30FIN.jpg
 

Kinh nghiệm kiểm tra đèn phanh hoạt động hay không.

 

Chúng ta có thể nhờ một người quen quan sát khi bạn đạp phanh.

 

Đối với trường hợp một mình bạn có thể sử dụng cán chổi để tiến hành giữ chân phanh luôn cứng, sau đó chúng ta xuống xe quan sát hoạt động của đèn phanh.

 

Bạn vẫn có thể xoay đèn phanh vào bức tường để nó phản chiếu lại ánh sáng. Trường hợp đèn phanh xảy ra bất thường thì lúc này bạn nên tìm một trung tâm uy tín, để thực hiện bảo trì hoặc thay mới khi cần thiết.


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 188
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

venomsymbiote Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối