Đến nội dung

dmthanh

dmthanh

Đăng ký: 02-04-2005
Offline Đăng nhập: 06-01-2006 - 13:36
-----

Trong chủ đề: Ở đây có ai là chuyên gia về Mathematica không?

23-09-2005 - 15:08

dmthanh đã tìm ra cách gải quyết rối. Đó là dùng hàm FullSimplitify.
Xin lỗi đã làm phiền mọi người.

Trong chủ đề: Đề thi năm nay dễ hay khó?

10-08-2005 - 20:18

Đề thi năm nay không có tính phân loại học sinh cao. Để làm 1 đề thi mang tính tuyển lựa có giới hạn như 1 kì thì ĐH (lấy điểm từ trên xuống) đòi hỏi trong 1 đề thi phải câu dể, câu vừa, câu khó chiếm các tỉ lệ bao nhiêu (theo mình là 5: 3: 2 hoặc 5: 3,5:1,5 ). Năm nay thì điều đó làm không làm được. Trong đề tồn tại một số câu quá cơ bản, hoặc quá nhiều câu dể, các câu để phân biệt học sinh khá với học sinh giỏi lại không đạt,... Như vậy tính phân loại rất thấp. nhiều đứa có cùng số điểm nhưng chưa chắc có cùng trình độ.

Trong chủ đề: Dạy mục phép kéo theo

09-08-2005 - 09:53

Theo mình thì Alligator phát hiện là đúng, bản thân trong các định nghĩa và cách trình bày trong sách giáo khoa có sự mâu thuẫn. Mâu thuẫn như đã chỉ, thể hiện ngay trong các ví dụ của tác giả.
Tuy nhiên mình không thấy sự tương tự nào giữa mệnh đề và mệnh đề chứa biến với khái niệm số và hàm số. Nếu bác mksa thấy sự tương tự thì post lên đi.

Trong chủ đề: Trường chuyên lớp chọn

06-08-2005 - 22:48

Giáo dục nước ta có những quan điểm rất hay, nào là bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nhân lực, ... nhưng cách đưa ra giải pháp thì quá ư là dỡ.
Chính sách bồi dưỡng nhân tài không đồng nghĩa với việc mở trường chuyên lớp chọn, mà phải sửa lại rằng: bệnh thành tích đồng nghĩa với việc mở trường chuyên lớp chọn, đem về càch nhiều thành tích cho tỉnh, thành phố, quốc gia càng tốt.

Trong chủ đề: dạy học nêu vấn đề

06-08-2005 - 22:42

Cũng hơi khó thật vì đây là kiến thức toán học cao cấp, định nghĩa nguyên thủy của tích phân thì quá sức với học sinh, SGK chỉ đưa ra công thức Newton-Leibnitz. Đương nhiên chỉ có thể mở đầu bài giảng theo các cách sau:
- Giải quyết các bài toán tính diện tích, ...
- Cách tính diện tích truyền thống, cổ điển theo các hình cơ bản không đáp ứng được với các hình phức tạp (tam giác cong, hình thang cong)
- Nhưng theo cách của mình, có lẻ mình sẽ mở đầu bài giảng bằng cách tái hiện lịch sử của công thức Newton-Leibnitz hoặc sự ra đời của lý thuyết này, hoặc chỉ là 1 phần đời của tác giả lý thuyết này. Như vậy cũng đủ thu hút học sinh.
Còn nêu vấn đề xuất phát từ chính lý thuyết là hơi khó.