Đến nội dung

PrT

PrT

Đăng ký: 24-08-2007
Offline Đăng nhập: Riêng tư
-----

Trong chủ đề: Thông báo tuyển mod

09-03-2008 - 09:05

Cho em hỏi thế này là đội ngũ cộng tác viên luôn hay là có thể thay đổi ? Tức là sau này còn tiếp tục xét tiếp ấy :)

Trong chủ đề: Problem 2

27-02-2008 - 12:20

Tập tất cả các số k như thế là $k|2006$ . Đây chính là bài thi Italia_2007.

Trong chủ đề: VÀI Ý KIẾN VỀ ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI TOÁN QUỐC GIA NĂM 2008

26-02-2008 - 22:45

Theo mình biết có 1 giải nhì đó là một bạn ở chuyên Nguyễn Trãi ._Hải Dương .

Trong chủ đề: Em có 1 câu hỏi

23-02-2008 - 16:22

Em đồng ý với admin năng lượng ( hình nhứ là chị năng lượng (lượng tử ở MNF thì phải )) . Em tham gia diễn đàn được 4 tháng bao gồm cả mathlinks, mathnfriend . Sau đây là nhận xét của riếng cá nhân em :
1 Việc học toán trên mạng hiện nay khó có thể sôi nổi như trước khi nó còn mới mẻ . Chúng ta hãy nhìn vào danh sách các thành viên tham dự IMO năm ngoái , có ai có nhiều bài viết trên diễn đàn không ? Phải hiểu rằng học và post bài là hai chuyện khác nhau , công nhận một điều là diễn đàn toán học đã cho tôi không ít thứ , nhưng ai cũng vậy thôi khi mà đã quá bận bịu với công việc của mình thì không thể dành quá nhiều thời gian cho một cái khác được ,độ này rất ít post bài nhưng mục Đề thi vẫn là nơi tôi update bài thường xuyên tuy nhiện khá buồn là độ này bài bị hack gần hết nguồn resource hiện nay lại chưa được phục hồi nên cũng gây trạng thái tâm không muốn on trên diễn đàn .
Thứ nữa nói thật là bây giờ còn mấy học sinh học toán , ngay như ở trường tôi ai cũng lo thi Đại học làm gì còn mấy ai học tiếp chương trình chuyên toán đâu , mà tâm lí chung là học thi ĐH thì học mấy bài Olympiad làm gì . a_{n} .Box toán THPT thì gần như đóng băng vì ít người tham gia qnuá .
Ý kiến Bảo vệ,khôi phục nguồn resource là điều cần thiết lúc này .
2 Về ý kiến các cộng tác viên .
Như đã trình bày ở trên cộng tác viên họ cũng là thành viên họ cũng phải làm công việc như những người bình thường . Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là phủ nhận vai trò cộng tác viên , nếu ai không tin thì cứ nhìn vào đội ngũ CVT của trang toanthpt.net và mathscope.org mặc dù tôi ít tham gia các trang này nhưng thự sự CTV ở cả hai trang toán này đều đóng vai trò quan trọng trong việc làm diễn đàn sôi động (hình thức là các kì thi , hỏi đáp etc..). Tuy nhiên cũng phải nhận thấy rằng việc trang thpt.net sôi động là do tình thiết thực , sâu rộng của nó đối với học sinh .
Box toán đại học bị làm loãng quá nhiều bởi các cuộc tranh luận của các thành viên mà ngay cả đôi khi admin cũng không thể nhắc bằng một cách mà phải xóa bài nhưng cũng không thể dừng những cuộc tranh luận mà thực sự theo cảm nhận của riêng cá nhân tôi đó không phải là văn hóa những người học toán
Một lí do nữa tôi thích ở diễn đàn là tôi muốn học hỏi phong cách làm việc của các nhà khoa học , tôi đã từng PM cho thày Nam Dũng vì tôi muốn trao đổi với thày một số vấn đề nhưng lúc ấy tôi quá nhát nên giờ cũng hơi tiếc . a_{n} tuy nhiên tôi thấy thực sự buồn là một thành viên đã mượn mục đích này của tôi để nói một thành viên khác .
3)Biện pháp khắc phục
Thiết nghĩ giờ là lúc cần có sự thay dổi trong đội ngũ quản lí ,cộng tác viên , nếu được nên tuyển thêm những ngừoi thực sự tâm huyết (như anh năng lượng ,mrmath ,megus ...chẳng hạn ) . Nếu không kịp thời khắc phục thì rất có thể chúng ta đi vào vết xe đổ của MNF . Thứ nữa là cần phải khắc phục tình trạng diễn đàn (cái này nói bằng thừa vì ai cũng nhận ra ,nhưng vẫn phải nói ) , thực sự cảm thấy đội ngũ quản lí có phân chủ quan trong quản lí vì nhẽ ra đã phải cảnh giác khi diễn đàn bị hack trang chủ ). Chúng ta đã thay host một lần ,hi vọng lần này cũng sẽ vượt qua khó khăn này .
Một học sinh chuyên toán!

Trong chủ đề: Giải thưởng Nguyễn Cảnh Toàn

23-01-2008 - 20:19

Hic hic nếu sự thật quả như thế này thì ko biết bao giờ đất nước này mới có thể tiến lên được.Anh KaKa có thể cho em biết một số người làm khoa học thật sự để em kính phục ,để thần tượng được ko? Ví dụ như Ngô Bảo Châu chẳng hạn

Cũng không phải ít đâu bạn à , bạn có thể tham khảo một bài viết của thày Nguyễn Tiến Dũng ở đó có danh sách một số nhà khoa học thực sự đấy .
Cá nhân tôi thì đến giờ tôi biết có một số nhà khoa học thực sự đáng khâm phục
1) GS Ngô Việt Trung
2) GS Hoàng Tụy
3) GS Đỗ Đức Thái .
......
Nói chung thì những người mua danh mà anh Kaka nêu trên không thể lấy đó để đánh giá toàn bộ khoa học nước nhà được .