Đến nội dung

lovelymonkey

lovelymonkey

Đăng ký: 04-09-2007
Offline Đăng nhập: 26-11-2008 - 19:09
-----

Trong chủ đề: Hoàng tử ếch và xác suất

12-11-2008 - 21:15

1 bai viet thu vi ve xac suat, chi can kien thuc cap 3. Enjoy
http://plus.maths.or...gham/index.html
http://plus.maths.or...ham/proof2.html

Đây la ban dich cua bai tren. Post len đe cac ban tham khao them :vdots

Trong chủ đề: Toan hoc dang sau thanh cong cua Google

18-10-2008 - 22:54

Linear Algebra em nghe nói là Đại số tuyến tính gì đó có phải không anh nhỉ!! :(

dung roi :geq

Trong chủ đề: Dạy và học bất đẳng thức ở trường phổ thông như thế nào?

17-10-2008 - 08:55

Theo em thì thi gì, dạy và học nấy thầy ạ (không phải là NGƯỢC LẠI !). Ở VN thì kiến thức học được ứng dụng vào... thi cử.
.......................
Nói riêng : Đúng là đã có "nhiều" học sinh (thực ra so với số lượng học sinh cả nước thì em nghĩ đó là một số nhỏ, rất nhỏ thôi ạ) "đã tốn quá nhiều công sức để học các chiêu thức của môn này" (như em chẳng hạn :leq), nhưng em nghĩ là cơn sốt BDT từ 2, 3 năm trước đã lắng rồi, cứ nhìn box BDT của Diễn đàn là thấy. Tất nhiên vẫn còn một số bạn "say sưa", đối với các bạn này thì mình khuyên là nên dành thời gian làm BDT để làm các việc khác có ích hơn (tự ra mình cũng đã tự khuyên nhiều lần rồi, nhưng khổ nỗi, BĐT nó giống như là... "ma túy" vậy (so sánh hơi kinh dị :leq), dính vào thì khó mà dứt ra (may mà mình cũng đã dứt được :leq )).

Ve van de nay toi cung xin gop 1 y kien nhu sau. Toi nghi mot so ban hs lao vao giai BDT qua nhieu (va cac bai toan nang ve ky thuat) 1 phan co le do cac ban ay chua biet la ngoai BDT con co nhung van de Toan hoc khac rat hay va rat dang nghien cuu. Dieu nay 1 phan do chuong trinh cua chung ta qua thien ve toan so cap ma chua thay gioi thieu ve toan cao cap. Toi thay nhu c/trinh cua My,Singapore,... thi lop 12 da duoc hoc PT vi phan (di nhien la o muc co ban nhat).
Do đó toi co y nay (khong biet co tham vong qua hay khong :(), sao chung ta khong lap ra 1 muc la "Gioi thieu Toan Dai hoc" tren dien dan nay. Trong do chung ta se gioi thieu cho cac ban hs pho thong (trc het la cac ban chuyen Toan) nhung noi dung cua Toan DH nhu: DS tuyen tinh, PT vi phan,... o muc co ban nhat. Toi nghi cac ban hs chuyen Toan đủ va thừa sức nam duoc cac noi dung nay. Mong moi nguoi dong gop y kien ve viec nay :geq

Trong chủ đề: Dạy và học bất đẳng thức ở trường phổ thông như thế nào?

15-10-2008 - 07:41

Để có cái nhìn rõ nét hơn về vấn đề này, BlnGcc xin gởi đến các bạn quyển sách: "Stories About Maxima And Minima" của Tikhomirov. Hy vọng sẽ giúp ích cho mỗi thành viên.

Have fun!!!

Link nay hinh nhu die roi!

Trong chủ đề: bất đẳng thức lượng giác!

14-10-2008 - 15:49

Mọi người giải hộ em bài này cái ( làm 2 tuần rùi mà hok ra)
.Cho tam giácABC.
cmr: $ \Large SinA^{2}+ SinB^{2} + SinC^{2} \leq 8 R^{2} +4 r^{2} $

De bai nay ko dung roi. VT ko co don vi, con VP dvi la binh phuong do dai !!