Đến nội dung

Anh Cuong

Anh Cuong

Đăng ký: 28-04-2005
Offline Đăng nhập: 23-04-2012 - 22:52
*****

Trong chủ đề: Thi đấu với MnF

31-05-2007 - 12:38

Nhân đây AC xin gửi bức thư của ban quản lý MnF với lời đề nghị tổ chức cuộc thi cùng DDTH :-D. AC có gửi thư nhưng có lẽ các anh quản lý chưa đọc rồi :-(.

"
Thân gửi ban quản trị diễn đàn toán học!

Trước hết thay mặt ban quản trị, nlhma xin gửi lời chúc mừng diễn đàn toán học vừa bước lên tuổi thứ 3. Nhân một thời điểm đánh dấu cho sự phát triển trọng đại nlhma nghĩ sẽ là rất hay nếu DDTH tổ chức một sự kiện chào mừng.

Hè đang tới, và cuộc thi IMO đầu tiên tổ chức tại VN cũng đang tới gần, thiết nghĩ nếu hai diễn đàn chúng ta có thể cùng bắt tay nhau thực hiện một cuộc thi thú vị thì sẽ hay bíêt nhường nào. Trên tinh thần như vậy, MnF đã lập ra một bản kế hoạch chi tiết cho sân chơi này trong hè với tên gọi dự kiến là Thi đấu DDTH-MnF

Dự kiến cuộc thi sẽ diễn ra song song tại hai diễn đàn, các thành viên hai diễn đàn sẽ qua lại để post bài trong cuộc thi.

Mục đích chính của cuộc thi là tạo một sân chơi bổ ích và hấp dẫn cho các thành viên của cả hai diễn đàn, tạo ra cơ hội giao lưu học hỏi giữa các thành viên hai diễn đàn, đồng thời cuộc thi cũng là một dịp để củng cố nâng cao tình đoàn kết của hai diễn đàn.

Dự kiến nội dung cuộc thi sẽ là các bài toán THPT, và nếu diễn đàn toán học đồng ý, chúng ta cũng sẽ song song tổ chức một cuộc thi cho toán THCS.

Nếu diễn đàn ta đồng ý, MnF sẽ gửi một dư thảo kế hoạch cụ thể và chi tiết hơn để hai diễn đàn cùng thảo luận và thống nhất.

Lời cuối cùng, kính chúc ban quản trị của diễn đàn sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Chúc cho cả hai diễn đàn sẽ ngày càng phát triển!

Thay mặt ban quản trị MnF

Admin
Nguyễn Nguyên Hùng "

Mong ban quản lý của DDTH xem xét :-).

Trong chủ đề: Bạn thấy gì mới trên Diễn đàn mới ?

05-01-2007 - 01:24

Mình thích giao diện mới hơn giao diện cũ, cứ như là từ XP lên Vista ấy ^____^.

Trong chủ đề: Sach "Electronic Devices and Circuit Theory

01-11-2006 - 16:09

Các bạn, chúng mình đang tổ chức một sân chơi BDT rất thú vị ở bên MnF.
Thi dau BDT
Đã gọi là chơi thì phải đông mới vui, giờ thì đã có khoảng 20 bạn tham gia nhưng càng đông sẽ càng hấp dẫn. Mình post một số bài toán challenger để các bạn thảo luận, và bạn nào có hứng thú thì hãy tham gia cùng tụi mình nhé ya ya. :)
Problem Challenger 1: [Anh Cuong]
Cho các số thực không âm http://dientuvietnam...etex.cgi?a,b,c. Chứng minh bất đẳng thức
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?k=\dfrac{3(5\sqrt{2}+2-4\sqrt{2\sqrt{2}-1}-\sqrt{4\sqrt{2}-2})}{2(\sqrt{2\sqrt{2}-1}-1)}

Challenge Problem 3:[Vũ Đình Quý]
CMR:

Và chứng minh là tốt nhất.
:D

Trong chủ đề: bài hình khá dễ

15-10-2006 - 15:31

Họ không chứng minh được, và họ chứng minh ra là không thể chứng minh được bạn ạ. Ý tưởng hình học phi Euclid là bẻ cong hình, mình cũng biết sơ sơ thôi chứ không đi chuyên sâu cái này, giống như các đường kinh tuyến trên bản đồ đó. Trong bản đồ phẳng thì chúng song song và không cắt nhau hay cắt nhau tại vô cực, nhưng trong bản đồ hình cầu thì chúng cắt nhau tại hai cực. Dạng hình học này không làm mâu thuẫn 4 tiên đề đầu tiên. Cụ thể để mình tìm thử có không thì gửi cho bạn, ở VN chắc cũng có, hình như là hình học Libokepski gì đó, không nhớ nữa.
Còn tại sao lại không thế chứng minh được là do họ muốn chỉ dùng 4 tiên đề của Eulcid để chứng minh tiên đề số 5 (là phát biểu của bạn). Thế nhưng khi tiên đề số 5 bị thay đổi lại, tức là hai đường thẳng song song cắt nhau, kêt hợp với 4 tiên đề kia thì cũng ko có gì mâu thuẫn, và từ đó khai sinh ra hình học phi Euclid.

Trong chủ đề: bài hình khá dễ

15-10-2006 - 14:20

Bài này theo mình biết thì đã một thời thế giới rất nhiều người làm. Do đây là tiên đề số 1 hay số 5 gì đó trong hình học Euclid nhưng họ nói nó không phải là tiên đề. Cuối cùng thì không chứng minh được và khai sinh ra hình học gì, hình học gì các bạn nhỉ, mình quên mất tên rồi. Hình học này phủ định việc hai đường thẳng song song cắt nhau ở vô cực nhưng vẫn giữ nguyên bốn tiên đề của hình học Euclid.