Đến nội dung

khoquatrang

khoquatrang

Đăng ký: 23-10-2007
Offline Đăng nhập: 25-10-2007 - 12:28
-----

Trong chủ đề: Máy tính CASIO - sử dụng hay không sử dụng

24-10-2007 - 11:50

[quote name='namdung' post='82538' date='May 28 2006, 11:24 PM']Dear các bạn,

Mấy ngày qua, trong chuyên mục pt, hpt có 1 số tranh luận nhỏ chung quanh việc sử dụng máy tính CASIO trong giải pt và hệ phương trình. Tuy chưa thành 1 topic lớn, nhưng đã có nhiều ý kiến hay và đặc biệt là trái ngược nhau.

Tôi nghĩ, đây là một vấn đề thú vị. Bản thân tôi ủng hộ việc sử dụng máy CASIO cũng như các phần mềm mạnh hơn như Maple, Mathematica, Matlab trong giải toán. Điều này giảm công sức lao động rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng như một số bạn khác, tôi cũng cho rằng không nên quá lạm dụng máy tính, vì, suy cho cùng, các bạn học sinh phổ thông chưa phải là các kỹ sư, bác sĩ, và mục tiêu của họ chưa phải là giải ra phương trình này, tính ra thông số nọ mà là học cách giải phương trình, học cách tính.

Vậy thì sử dụng máy tính CASIO (và các loại máy nhỏ khác) như thế nào thì phù hợp? Ta nên đưa vào chương trình phổ thông những gì? Chúng ta hãy cùng nhau thảo luận vấn đề này.

[b]Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn từ lâu (mấy năm rồi) và tuần sau học sinh thi TNPTTH được mamg máy tính (loại không có thẻ nhớ và không thảo văn bản) vào phòng thi
tính giá trị hàm số (CALC)
-kiểm tra tích phân xác định
-tổ hợp (cái này khỏi bàn cãi)
-kiểm tra tích hữu hướng vector (vô hướng cũng được)
-hình giải tích (ví dụ ra kết quả độ dài một đoạn thẳng là căn thức,thế thì chỉ cần bấm MT,vẽ hình,dùng thước đo sẽ thấy liền:kết quả thực nghiệm đáng tin cậy hơn là kiểm tra lại quá trình làm)
-kiểm tra nghiệm của PTLG,đôi khi dùng SOLVE trong Casio tìm ra nghiệm,sau đó đem chia cho pi thì sẽ tìm ra dạng nghiệm,như thế dễ tìm ra hướng giải quyết PT
Nói chung thì ai bấm máy nhanh và chính xác thì nên tận dụng ưu điểm của CASIO.nhưng lạm dụng quá cũng mệt,có người dùng quá nhiều,đến nỗi thành phản xạ có điều kiện :thấy số là lục tìm máy tính,trong khi phép tính cực dễ.

++++++++++++++++++++++
www.trochoivui.com : hấp dẫn, vui nhộn……..
www.nguoiay.com : những cảm khi bắt đầu yêu và kết thúc yêu……..
www.addnick.com : Chat và chụp hình miễn phí
+++++++++++++++++++++++++++++++==

Trong chủ đề: Nghich lý cái chết bất ngờ

24-10-2007 - 11:43

Nhà vua gọi người tử tù đến trước bảy căn phòng được đóng kín cửa và bảo: ìở một trong bảy căn phòng này có một con hổ. Ngươi phải đi một vòng tất cả các phòng. Ta bảo đảm ngươi sẽ bị con hổ vồ và chết một cách bất ngờ.” Người tử tù lý luận: Giả sử con hổ ở phòng thứ bẩy, vậy ta đi hết tất cả các phòng 1,2,…,6 bình yên, đến phòng thứ bẩy ta đã biết có con hổ trong đấy. Suy ra cái chết của ta không thể gọi là bất ngờ được. Vậy suy ra con hổ không có trong phòng thứ bẩy. Tiếp tục như thế, giả sử con hổ có trong phòng thứ 6…… Cuối cùng suy ra không có con hổ trong phòng nào cả. Khi lý luận vậy xong, người tử tù lần lượt mở cửa đi vào các phòng. Và thật bất ngờ, con hổ đã vồ chết anh ta ở căn phòng thứ tư (hoặc một căn phòng nào đó).

Nhờ các bác giải thích hộ phát!!!!!!

*************************************************************

Theo mình nghỉ Nhà vua đã tha tôi cho người tử tù rồi. Ông ta chỉ yêu cầu người tử tù đi vòng tất cả các phòng để tìm lối ra ở đăng sau cánh cửa thứ 7, tức là cánh cửa thứ 8 là lối ra. ý nhà vua nói : không nên mở 7 cánh cửa kia vì ông nhốt 1 con hổ.nếu không anh sẽ chết(ông ta nhôt hổ nhưng không nhớ nhốt phồng nào).Đây là lơi căn dặn của nhà vua rất kỹ. vì căn dặn quá kỹ nên người tử tù lai hiểu nhầm ý của vua.

vI anh ấy đi vòng 7 phòng .khi đã thấy con hổ nên mở cửa vào xem.hổ đang nhôt đói nên vồ chết anh ta. đây là tình huông biết trước mà vẫn vào, cố tình cho sự viêc xảy ra chứ không phải là vô ý


www.trochoivui.com : hấp dẫn, vui nhộn……..
www.xomgame.com : thư giản, giảm tress
www.raovat1000.com : thông tin mua bán , trao đổi…..
www.phim1000.com : xem miễn phí