Đến nội dung

ghjk

ghjk

Đăng ký: 30-05-2005
Offline Đăng nhập: 21-03-2010 - 01:00
-----

Xí ngầu và xác suất

03-05-2009 - 00:27

Đây là 1 bài mình tự chế trong lúc chán đời và chán mình. Các bạn thử làm nhé:
a)Tung $10$ cục xí ngầu, mỗi cục đánh số từ $0$ đến $6$. Tìm xác suất để tổng các mặt trên cùng của $10$ cục này là $1$ số nguyên tố.
b) Tìm 1 thuật toán(=máy tính cũng được vì= tay khó lắm, do su phận bố của các số nguyên tố là bất kỳ) sao cho khi tung n cục xí ngầu, xác suất tổng các mặt trên của n cục này là 1 số nguyên tố

Loi ta tu

31-08-2006 - 10:23

Lời Tạ Từ
Đã khá lâu kể từ ngày tôi post bài post cuối cùng của mình trên diendan!Và có lẽ đây cũng là bài post cuối cùng của tôi!Lời đầu tiên tôi muốn nói chính là gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi thành viên,các mod đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày tôi ở mathnfriend. Đặc biệt tôi phải cảm ơn Anh Cuong, Vu Dinh Quy ,BVA,Ctlhp,…. Là những người đã giúp đỡ tôi rất tận tình, dành cho tôi những tình cảm yêu mến nhất(ko biết đúng ko nữa!).Cũng cần phải kể tới những người bạn như Vic(chúng mình cũng đã từng cãi nhau 1 trận ra trò rồi!),vô danh(1 người bạn tốt của tôi), Messi(tính bạn hơi ìthẳng thắn” đấy!),shinatori(mới quen gần đây),Nkamaster,khanh nd…. Và còn rất nhiều những người khác nữa.Trong suốt những năm làm thành viên của mathnfriend, tôi rất vui vì học được nhiều điều, từ những bài tóan đến cách làm người.Tôi nhận thấy rằng mình thật là ngu, ko thể cống hiến đu7ọc gì cho mathnfriend cả.Bây giờ có lẽ tôi đã ko còn niềm đam mê Tóan như ngày xưa nhưng những kỉ niệm có được với diendan sẽ mãi in trong tâm trí tôi.Những lúc buồn tôi đều lêndiendan để thư giãn, để có thể miệt mài nghiên cứu những bài tóan, thậm chí là những pp chứng minh(rất tiếc là tôi chưa thể có được 1 pp cho riêng mình vì sức người có hạn!).Thôi thời gian cũng ko còn nhiều tôi xin chúc mathnfriend ngày càng lớn mạnh và có nhiều bài tóan đặc sắc hơn nữa.Xin cảm ơn tất cả mọi người đã dành thời gian để đọc bài viết cuối cùng của tôi!
PS:Các mod đừng xóa bài viết này của tôi!Hãy coi nó như 1 món quà tôi gủi đến tất cả mọi người, mặc dù ko có bài tóan nào trên đây cả!

xin hoi

30-01-2006 - 15:49

xin hoi:neu a la mot so thuoc N ma http://dientuvietnam...gi?b^2<a<(b^2-2)^2 thi a la so chinh phuong khi va chi khi:http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?a=(b^2-1)^2 phai ko?

giup do

29-01-2006 - 17:20

cho: va la mot nghiem cua phuong trinh.C/M: