Đến nội dung

math_phd2010

math_phd2010

Đăng ký: 12-08-2005
Offline Đăng nhập: Riêng tư
-----

Trong chủ đề: KK vs AL

09-12-2007 - 03:26

Quản trị MRMATH đừng xóa nhé,
"Trích dẫn(hungkhtn @ Oct 27 2007, 06:44 PM) *
Hì hì, nếu học sáng tạo, thì theo anh (không phải bênh trường đâu nhé), KHTN là tốt nhất cả nước. Ở đây học thì không nhiều lắm, nhưng có thể chơi... thoải mái.
Thực tế một chút đi :
Đại học khoa học tự nhiên TPHCM được xếp hạng nhất trong các đại học VN
http://www.webometri...ry/Primeras.pdf

bài viết được giau chỉnh sửa vào lúc Oct 28 2007, 02:26 AM"

Tôi nhận thấy anh đang ở giai đoạn mất trí,Tôi xin giới thiệu cho anh bệnh viện tâm thần KHám Chí Hòa, một nơi thích hợp cho anh điều trị trong gian đoạn này. Tôi thấy thật tội nghiệp KK, anh "có lỗi nhưng không có tội", chúng ta hãy cùng nhau thông cảm cho KK, mong anh yên tâm ở KHám Chí Hòa. Một phút mặc niệm dành cho KK, tùng tùng, xèng, vĩnh biệt anh KK. Chúng tôi sẽ nhơ đến anh như nhớ đên NCT, DVQ, VietDart, T. Linh, ....

@giau: KHám Chí Hòa là một nhà tù, không phải là bệnh viện tâm thần. Còn về tâm thần thì, ở SG, người ta thường nhắc đến nhà thương Chợ Quán.
Về bảng xếp hạng: Giau nên tìm hiểu xem, bảng đó xếp hạng những mặt nào,... chưa kể là độ tin cập của nó có cao hay không...
http://www.webometri...about_rank.html
Hình như nó không xếp hạng theo khoa Toán của các trường ở VN (ít nhất là tôi không tìm thấy sau một thời gian cố gắng tìm kiếm)

Trong chủ đề: Định lý Frobenius

27-11-2007 - 15:32

Có nhiều sách Algebra chứng minh định lý này. Bạn có thể tìm đọc trong quyển "Basic Structures of Modern Algebra" của Yuri Bahturin, trang 31. (Chứng minh dài khoảng 3/4 trang... nhưng tôi lười type lại quá :pi )

Trong chủ đề: KK-Lý thuyết đẳng biến

11-10-2007 - 08:55

Có cái bài a primer in KK-theory của Higson đọc dễ hơn. Nó có bản điện tử, nhưng viết thư cho Higson bảo Higson gửi cho.

Thanks Kakalotta. Tớ đã lên thư viện mượn quyển có bài đó. Thực ra giai đoạn đầu khi mới đọc về Hilbert C*-modules, có gặp chút ít khó khăn. Sau khi nuốt gần hết quyển của Lance (Hilbert C* module: a Toolkit for Operator Algebraist) thì mọi chuyện đã đỡ hơn. Một số phần trong quyển Elements of KK-theory đã được viết lại trong quyển của LAnce...
Tớ sẽ đọc bài báo của Higson.
Cám ơn KK nhé.

Trong chủ đề: KK-Lý thuyết đẳng biến

10-10-2007 - 02:59

d6m6d6 tiếp tục viết đi. Có gì, tớ tham gia với. To cũng đang đọc quyển Elements of KK-Theory.
Khi viết, d6m6d6 có thể kèm theo một bảng tiếng anh được không. Nhiều từ tiếng việt trong mấy bài trên, tớ chẳng hiểu được (vì khi trước ở VN tớ học kém, không biết nhiều. Sang bên này rồi, mới học Toán lại --> biết thêm chút xíu)

Trong chủ đề: List các conference ở US, Việt Nam,...

11-04-2007 - 08:08

FIELDS INSTITUTE
Summer School in Operator Algebras
August 13-24, 2007 at the University of Ottawa, Ontario Canada
The Summer School is organized in conjunction with the Thematic Program on Operator Algebras being held at the Fields Institutue July-December, 2007

A two weeks' summer school will consist of short introductory courses in various areas of operator algebra theory that are of major current interest, mainly targeted at graduate students and postdoctoral fellows
Program
First week
(August 13-17) Dietmar Bisch (Vanderbildt University),
Matthias Neufang (Carleton University),
Narutaka Ozawa (University of Tokyo)
Second week
(August 20 - 24, 2007) N. Christopher Phillips (University of Oregon),
Jean Renault (Université d'Orléans),
Stefaan Vaes (K.U. Leuven)
Facilities and locations
The department of Mathematics and Statistics is in 585 King Edward Ave, opposite Fauteux Hall. The library of the University is in Morisset building (MRT). The monographs in mathematics are located on the third floor and the periodicals on the sixth floor.

There are many dining possibilities on or near the campus: the cafeteria in Jock Turcot Centre; the Nostalgica,graduate student pub across from Thomson residence; the Zoompub in the Sports Complex and several small restaurants, eateries and pubs on Laurier, Osgoode, and Somerset Streets, just off campus.
Funding Support

Support for graduate students and postdoctoral fellows to cover travel and local expenses will be available through the Fields Institute. The amount is not yet determined and will of course depend mainly on the total number of participants. The application deadline for financial support is April 30, and the decisions will be made the following week.
Registration Fees:

first week of the Summer School: August 13-17, 2007;
- 50 $ CDN for graduate students;
- 75 $ CDN for postdoctoral fellows;
- 100 $ CDN for regular participants

Second week of the Summer School: August 20-24, 2007;

- 50 $ CDN for graduate students;
- 75 $ CDN for postdoctoral fellows;
- 100 $ CDN for regular participants;

If you have any specific questions, please contact
Thierry Giordano [email protected] or Vladimir Pestov [email protected] .