Đến nội dung

pizza

pizza

Đăng ký: 06-09-2005
Offline Đăng nhập: 27-08-2008 - 11:13
-----

Clay Research Award

04-06-2008 - 11:41

Năm nay gải Clay trao cho Taubes và Voisin . Chúc mừng bà Voisin , thật đáng ngưỡng mộ !

http://www.claymath....research_award/

Gửi Madness

05-07-2007 - 10:21

Rất vui khi gặp lại Mad :D , vì thế mình lập topic này để trao đổi thêm vài lời với bạn .

Nhóm quản lý chẳng phải lạm dụng quyền để xóa bài gì đâu ! Thật ra đó cũng chỉ là những thành viên, những người bạn học toán, thậm chí lại là những người bạn tích cực muốn duy trì cái diễn đàn theo hướng tốt đẹp. Cái không khí của diễn đàn hồi mới lập ấm cúng lắm, khác xa những bài chửi nhau như bây giờ. Thế nên mới có chuyện xóa bài, nhóm quản lý có ý tốt thì nên thông cảm cho người ta, đừng có ác cảm !


Bạn có tâm hồn đẹp quá , mình sợ mình không đc như thế . Xoá bài là 1 phần tất yếu của việc làm min/mod , nhưng cái kiểu xoá bài ở đây thì nhiều khi rất củ chuối , cái này Mad có cần dẫn chứng ko ? Nhân đây mình cũng xin nói là có đ/c assmin còn đi nói linh tinh với 1 cu cậu bên mnf là ngày xưa mình online cả ngày trên này để chờ anh x nào đó :D . Hồi đó bực lắm nhưng ko biết nó là thằng nào . Bây giờ thì mình biết đ/c assmin đó là ai rồi nhưng kệ mịa nó , cái thể loại ấy dây vào thì chẳng hoá là tự hạ thấp mình . Thử hỏi nếu là Mad thì Mad có còn yêu quí được cái đám ấy ko? Mà kể ra mình ghét cái đám ấy thì cũng chả ảnh hưởng gì đến họ cả mà thậm chí sự tồn tại của nick pz còn bị đe doạ ấy chứ :D

Mình cũng không biết ngày xưa dd phát triển như thế nào nhưng từ khi mình reg nick mình thấy dd cũng đâu đến nỗi . Mình ko nghĩ mấy vụ cãi nhau gần đây là xấu , ngoài tính giải trí :D nó cũng mang lại ít nhiều thông tin về các phương pháp học toán . Dĩ nhiên là có những post rất vớ vẩn nhưng nhìn chung nó vẫn mang lại vài điều có ích hơn là cả đống topic trong box " những điều lí thú" hay thậm chí là ko ít topic trong box toán đh .

Kể ra lâu mới gặp Mad mà nói về chuyện như thế này mình cũng hơi áy náy . Hẹn Mad ở một topic khác trong box Văn nhé !

P/S: Cảm ơn KK đã save "topic NCT tập 3" , vì thế mà mình mới quơ được .

From residues to integration

23-04-2007 - 02:41

Cách đây vài hôm có một mem nhờ mình tính hộ 1 con tích phân phức , nói là trong sách của Lang . Ban đầu tưởng ngon ăn không ngờ kiến thức quên sạch nên trả lờ rất ... ngớ ngẩn . Táy máy đọc lại thặng dư thì thấy (suy ra từ định lý Jordan):

Cho f chỉnh hình trên {imz>0} , trừ ra một số hữư hạn isolated singular points u(i). Trên {imz=0} , f chỉ có một số hữu hạn các simple polar points v_i. Ngoài ra limf(z)=0 khi z ra vô hạn.
Kí hiệu M là tổng các resf tại các u , N là tổng resf tại các v. Khi đó tích phân trên {imz=0} của (e^izt).f sẽ là: i(pi)(2M+N) (t>0) . Với các t <0 thì .....

Coi như bài tập mời các bạn đang học giải tích phức vào cứu bồ , điền thêm cả vào chỗ ... nữa .


-------------------------------------
Bài của bạn kia , sau vài biến đổi và bỏ qua những hằng số , trở thành :
Tính tích phân trên R của hàm (e^ixt)/b+ix ( b>0 , t là tham số ) .

Rõ ràng chỉ cần đ/l Jordan thôi nhưng đã mất công thì phải dùng cái gì to lớn hơn tẹo cho bõ ghét :D

1,2,3 chúng ta đao sách

20-04-2007 - 00:33

Tình hình là dạo này thấy nhiều đ/c cần sách này sách nọ , lại có người khoe là mấy trăm mê sách . Sau khi 3 nguồn phổ biến là momelinux , lib.org , lib.mexmath thì hoặc là đặt pass hoặc là tốc độ đao như sh*t , hôm qua mình thử tò mò dùng gu gờ đại pháp thì tìm thấy 2 trang với dung lượng chả kém gì ai mà tốc độ đao thì mấy thằng kia gọi bằng kụ. Một trang là Ebooksclub.org . Trang này có vẻ nổi , lắm người biết. Thằng này số lượng tuy không quá nhiều nhưng vẫn là thừa đủ cho mọi người. Một ưu điểm của thằng này là hầu như ko có sách tiếng Nga , ngoài ra nó còn có chức năng search . Nếu không thích sớt thì vào thẳng đây:

http://ebooksclub.or...;forum_offset=0

Thằng thứ hai là bản sao tuyệt hảo của lib.org . Nói vậy chắc mọi người hiểu là tài liệu của nó phong phú thế nào . Nhược điểm là nó cũng là của bọn Nga nên nhiều khi nó chỉ đưa bản dịch tiếng Nga mà ko đưa nguyên bản TA (tuy nhiên nguồn đầu là một sự bổ sung khá "lí tưởng" cho thằng này) . Ngoài ra nó không có chức năng sớt nên muốn tìm cuốn nào đó là hơi bị mệt ( biết tên tác giả thì đỡ hơn)

http://eknigu.com

Mọi người hãy đao thoả thích nhá , nhất là ở nguồn 2 để đề phòng tụi nó đặt pass. Mấy cuốn mà bạn gì đó quảng cáo hầu hết đều tìm thấy ở 1 trong 2 nguồn này.

Thôi , mình đi đao đây :)

Lời tâm sự của nhà toán học tương lai.

05-03-2007 - 12:46

Tự dưng dạo này dân tình thích bàn tán về anh em làm toán quá, thôi thì cứ là những gì vĩ đại nhất như Fields medal, Nobel prize mới gọi là làm toán ???!!!???!!! . There is nothing in career of mathematicians . Tại sao cứ phải là to nhất, vĩ đại nhất, hoành tráng nhất mới là toán học? Toán học bắt nguồn từ những sự trong sáng nhất và giản dị nhất. Một số khác thì thuận miệng gán ghép cho anh em là thủ dâm tự sướng Thế liệu có quá bất công không???!!!???!!! Bao giờ thì người ta mới thay đổi được cách suy nghĩ đây? Bao giờ người ta mới chịu hiểu là cho dù đạt được 1 kết quả dù nhỏ dù lớn trong toán học đều là những sự lao động cầy cuốc, có bao giờ toán học là vươn mình trong thoáng chốc thành người khổng lồ???!!!???!!! Tại sao lại cứ phải là thần đồng mới được làm toán???!!!!???!!! Tại sao người ta không chịu chấp nhận 1 nhà toán học hàng trung nhưng lao động chăm chỉ và cần cù để tạo ra những bông hoa đẹp, cho dù bông hoa đó không phải đẹp nhất hay thơm nhất. Hãy quên đi những câu nói hào nhoáng phục vụ cho tổ quốc, vì sự tiến bộ của dân tộc quốc gia vân vân và vân vân. We are for none and none for all. Tôi làm toán vì niềm đam mê yêu thích. Tôi làm toán vì nồi cơm của gia đình tôi.

Câu 1:
Ai là tác giả của lời tâm sự này? (gu gờ thì ra ngay nhưng hãy thử đoán)
Câu 2:
Nêu cảm nghĩ của anh/chị về đoạn văn trên.

tham khảo
http://tathy.com/tha...?...ost&t=12644