Đến nội dung

tthao

tthao

Đăng ký: 02-11-2005
Offline Đăng nhập: 30-03-2006 - 01:30
-----

Trong chủ đề: Giải tích phức

30-03-2006 - 01:26

@TLCT : Đ.c KK nói đúng , số điểm tụ có thể là vô hạn . Chẳng hạn

X1=( 1 , 1+ 1/2 , 1+ 1/3 ...)
X2=(2 , 2+1/2 , ... )
.............................
Xn=( n , n+1/2 ,....)
...................................
X:=  Xi là tập đóng đếm được có số điểm tụ đếm được . Ợ !


Quá thất vọng! Tại sao X đóng ? 1,2,3, ... hội tụ về đâu thế ;) .

Chứng minh cái điều này dễ ợt.

Trong chủ đề: Giải tích phức

30-03-2006 - 01:03

tại sao điểm tụ của K là hữu hạn. Tất nhiên, nếu mà điểm tụ là hữu hạn thì vấn đề là hiển nhiên,

hmm cái đấy mới hiển nhiên (chỉ cần tí xíu hiểu biết về lực lượng), phần sau cóc hiển nhiên đâu ông.

Trong chủ đề: Giải tích phức

29-03-2006 - 20:29

Vì K đóng, đếm được nên số điểm tụ của chính K là hữu hạn  (không biết điều này có chính xác không???. 

chính xác. Kết quả bác sử dụng là hệ luận từ định lý Hartog và được tổng quát bởi Cartan-Thullen. Tuy nhiên để chỉ ra hàm thác triển bị chặn cần bổ sung thêm là có thể phủ K bởi một số hữu hạn các đa đĩa đóng, do đó hàm thác triển có modul cực đại không vượt quá max tại các điểm đó và modul của f do đó bị chặn.

Nếu lavie... muốn một chứng minh trực tiếp thì có thể tiến hành như chứng minh của định lý này nhờ khai triển Laurent, chứng minh các hệ số mũ âm đồng nhất không, rồi xét phần nguyên của chuỗi này sẽ nhận được thác triển mới. Hàm thác triển mới bi chặn trên C==> hằng.

Trong chủ đề: Môn Topo mang xuống cấp dưới?

29-03-2006 - 19:15

Đúng là GV cấp 3 thường cầu toàn chẳng chịu học trau dồi kiến thức chuyên môn gì cả (dĩ nhiên tôi đang nói đến đa số, chứ không phải tất cả). Kiến thức của họ được học không sử dụng cũng sẽ rơi rụng dần. Nhưng cũng cần nhìn vào đội ngũ giảng dạy ĐH mà xem được mấy người, đa số học thuộc lòng rồi đi dạy sinh viên. Thằng ở trên cao còn dốt nói gì thằng ở dưới.

Sinh viên mình tại sao lại phát triển chậm chạp thế ah, không biết mọi người có hình dung được cảnh đi học ở quê nhà mình không. Thuê nhà cấp 4: nóng, rét , lắm muỗi, bẩn thỉu, đèn điện mập mù, nhà cửa chật chội bốn nằm đứa chui vào một chỗ,; ăn uống thì bẩn thỉu , thiếu chất, thiếu tiền. Thư viện thì chật chội, thiếu thốn, lạc hậu, chen lấn, xếp hàng đến hàng giờ lấy được cuốn sách thì hết giờ là vừa.... Hỏi điều kiện thế thì học giỏi thế nào được đây. Nếu mà kể ra thì còn vô số cái khổ mà những người đi học nói chung đang phải chịu, thế thì học giỏi thế cóc nào được.

Đấy là chưa kể các vấn đề tiêu cực, học giỏi chưa chắc đã có điều kiện để học làm tiếp. Một lần hồi đi học môn PDE ở trường, nghe một tay lúc ấy đang làm Phó hiệu trưởng nói: Bây giờ các em cứ học đi, thích cái gì thì học cái đây. Nhưng sau này đừng nghĩ như thế bởi nhiều khi muốn đi học cũng chẳngd được đi. Nghe mà cú, nhưng rồi thấy nó vẫn cứ đúng. Cái quỹ đạo ấy thành nếp ở mình rồi.

Trong chủ đề: Môn Topo mang xuống cấp dưới?

29-03-2006 - 08:33

KK nói đúng lắm, đa số GV cấp 3 ở mình đều dốt cả. Nhưng cũng có thể bạn bè của cậu mà đi dạy cấp 3 đều là những người dốt.