Đến nội dung

Truong Chang

Truong Chang

Đăng ký: 10-12-2005
Offline Đăng nhập: 25-09-2006 - 11:53
-----

Trong chủ đề: Giải toán nhanh bằng máy tính bỏ túi

05-09-2006 - 11:18

Việc sử dụng máy tính bỏ túi trong lớp học hiện nay là vấn đề không còn phải bàn cải gì nữa. Tôi thấy ở các lớp PTCS thì dùng máy Casio fx 500 (MS hay ES) hay các loại tương tự là phù hợp chứ ! Dùng máy tính để hỗ trợ việc học toán còn chuyện thi " Giải toán nhanh bằng máy tính bỏ túi " chỉ là mặt nổi nhằm tạo cuộc giao lưu giữa các trường và các tỉnh mà thôi và cũng là dịp để phát triển một số thuật toán (nếu có, việc nầy còn tùy thuộc khả năng của người ra đề). Phần Bộ Giáo dục khi cho cấp lớp nào sử dụng máy nào chắc cũng phải cân nhắc vào chương trình học và khả năng mua sắm của số đông học sinh, muốn nâng cấp hơn nữa chắc cũng cần thời gian , còn hiện nay theo tôi nghĩ học sinh nào có khả năng sắm máy cao hơn để nghiên cứu ( kể cả các phần mềm toán) thì tốt thôi.

Trong chủ đề: Giải toán nhanh bằng máy tính bỏ túi

09-08-2006 - 09:13

Cứ hiểu Cuộc thi máy tính là Câu lạc bộ của những người "Giải toán nhanh", là phần ứng dụng bằng số các kiến thưc đã học, là phần phát triển một số giải thuật thực hành tính toán nhằm hỗ trợ cho việc học toán, là cuộc giao lưu của các địa phương. . . , nhờ có máy tính mà bây giờ học sinh phổ thông không còn sợ phương trình bậc cao , pt bât bình thường, hệ pt . . . chứ cách đây 10 năm , học sinh 12 chỉ giải được pt bâc ba có 1 nghiệm nguyên mà thôi , và các bạn có nghĩ rằng các anh chị mình thấy một phép tính rắc rối là phải lôgarit hóa. . . rồi nội suy thuận nghịch lung tung cả buổi . . . . không còn thì giờ học .
Còn đề thi không mới là do người ra. . . . nhưng cũng như thi tú tài năm nào cũng cũ vậy.

Trong chủ đề: Giải toán nhanh bằng máy tính bỏ túi

08-08-2006 - 11:20

Không! Cuộc thi Giải toán trên máy tính vẫn bổ ích vì nó là mặt nổi của Chương trình đưa máy tính bỏ túi vào lớp học . .Ta không thể lùi lại để học sinh tính tay được, còn bạn muốn đề nghị Bộ GD&ĐT cho học sinh PT dùng máy cao hơn, cũng hợp lý nhưng máy cao thì giá cũng cao nên cũng khó (máy 570 hay tương đương chỉ trên dưới 200 ngàn mà nhiều học sinh còn sắm chưa nổi ). Còn học sinh nào có sắm đươc máy cao để nghiên cứu cũng tốt thôi nhưng nếu mang vào phòng thi thì không được công bằng. Bạn có ý gì góp thêm chăng?

Trong chủ đề: Giải toán nhanh bằng máy tính bỏ túi

07-08-2006 - 11:49

Ở Cấp PHCS thì dùng máy Casio fx 500 (MS hayES) hay cao hơn là fx 570 (MS hayES) là vừa lắm rồi |
Máy TI 83,TI84, hay các máy tương tự như Casio Fx 2.0, Classpad 300..... thì để Sinh viên Đại học dùng đúng hơn !

Trong chủ đề: Dạy học toán - sử dụng trong cuộc sống?

22-07-2006 - 11:03

Mình nghĩ : dạy toán, học toán hay ứng dụng toán trong cuộc sống một phần có sữ dụng máy tính và nếu biết rõ nhà trường cho sữ dụng đến máy nào thì cũng ảnh hưởng đến cách dạy và học toán chứ và dĩ nhiên khi ứng dụng toán trong cuộc sống thì phải dùng máy rồi. Biết chuyện nầy chắc củng hữu ích.