Đến nội dung

XuanHy

XuanHy

Đăng ký: 21-04-2009
Offline Đăng nhập: 16-11-2009 - 19:43
-----

Trò chơi thuyết phục.

28-06-2009 - 12:15

Dạo này ít vào forum quá, hôm nay vào mở cái topic cho vui.

Để thay đỏi không khí và giải trí tí, chúng ta hãy cùng tham gia vào trò chơi mang tên "thuyết phục", dịp này cũng là để các bạn rèn luyện khả năng logic và tính chặc chẽ, lại nói lên được suy nghĩ của mình. Trò chơi này đơn giản thôi, đó là bạn sẽ phải trổ tài "thuyết phục" người khác của các bạn ra. Làm cho người đó phải bị những lí luận của bạn làm cho thuyết phục. (Chắc con gái thích trò này nhỉ, he he)

Theo tớ, khi các bạn vào trong forum này thì tớ nghĩ hầu hết trong các bạn ai cũng có lòng yêu thích môn toán nói riêng và môn tự nhiên nói chung. Nhưng cũng không nhiều bạn không thích môn toán và cho rằng có quá nhiều lí do để họ chê.

Vậy nếu bạn là một thành viên của diễn đàn toán học và yêu thích môn toán, bạn sẽ thuyết phục mình như thế nào để mình cũng trở thành một người yêu thích môn toán như bạn?

Mời các bạn tham gia cho vui.

- xh -

Giải toán giói hạn bằng cách dùng định nghĩa.

21-04-2009 - 20:55

Trong lúc mình tìm kiếm trên mạng vô tình kiếm được bài viết rất hay này, nên post lại trong forum cho các bạn tham khảo.

Qua kinh nghiệm giảng dạy, Admin (và nhiều GV khác cũng vậy) nhận thấy "Định nghĩa Giới hạn hàm số " là một định nghĩa khó hiểu, khó mô tả.
Theo chương trình cải cách mới của Bộ, Admin đã tìm hiểu và cố gắng "thuật toán hoá" quy trình tính giới hạn (hữu hạn) của hàm số f(x) tại điểm x0 (không thuộc miền xác định của hàm số) _:{Mục 1, Bài 4, Chương 4, SGK Đại số & Giải tích 11, nâng cao}theo 3 bước cụ thể như sau:

Hình đã gửi

Hình đã gửi

Các em có thể đọc trên Forum !
Hoặc có thể download 2 trang trên ở các địa chỉ sau về Máy và có thể in để tham khảo lâu dài !

http://i17.servimg.c...50/micros10.gif

http://i17.servimg.c...50/micros10.gif

Rất mong các em đọc xong hãy góp ý về cách trình bày để các bài sau được hoàn chỉnh hơn.
Đặc biệt các em cố gắng giải các Bài toán tương tự (có đáp án).
Riêng chương này cac em có thể cài đặt phần mềm Maple 11 để sử dụng. Admin sẽ viết bài về các chuyên đề này cho các em (nếu được đề nghị) !


Bài viết được trích từ http://ndschool.foru.../topic-t111.htm

- xh -