Đến nội dung

Fredy

Fredy

Đăng ký: 22-06-2009
Offline Đăng nhập: 13-08-2010 - 18:09
-----

#214117 Học HSG toán sẽ có lợi ích gì sau này?!

Gửi bởi Fredy trong 12-09-2009 - 18:16

Bro học lớp mấy rồi nhỉ ? Năm nay e lớp 9, cũng thi HSG toán.
Mục đích của cuộc thi là thử sức của chính mình và ... giải trí, giao lưu là chính ^^ . Để có mục tiêu cho bản thân cố gắng chứ ko phải vì sau này đi chuyên ngành toán, mà nó chỉ là 1 bước bậc cho mình thôi.
1 lập trình viên giỏi thì cần phải hội đủ những yếu tố chăm chỉ siêng năng học tập, yêu thích IT và mài mò về nó để khi đi làm và trong học tập sẽ có kết quả như ý !
E nghĩ thế này thôi !

Nói thì nói vậy thôi chứ anh đã thừa biết muốn trở thành 1 LTV cần những gì rui :perp... Đáng nhẽ giờ này anh phải cố gắng bỏ nhiều thời gian để học lập trình nhưng vì năm xưa cũng có ít thành tích HSG (nhất tỉnh hồi lớp 9 :D) nên giờ phải đeo đuổi thôi !! Với lại phong trào tin học trẻ truờng anh cũng ko phát triển mấy!
Nhưng vì là một học sinh của một truờng ko chuyên (ko phải ko đủ sức vào truờng chuyên mà vì chẳng có truờng chuyên nào để vào cả :perp), nên có thể nói sự nghiệp HSG toán đang ngày càng xa vời! Từ hồi vào lớp 10 tới giờ, chã có ai hướng dẫn hcoj HSG cả, toàn tự mày mò tìm sách (mà ở 1 thị trấn nhỏ thì khó tìm sách hay về HSG lắm!). Nếu ko nhờ tạp trí THTT chắc có lẻ tớ còn chưa biết dạng toán phuơng trình hàm là gì nữa (truờng ko chuyên làm gì có học về cái này!)....Đến lớp 12 vẫn thế, một hình thức bồi duỡng HSG bê bết, toàn cậy vào sức học sinh!
Vì thế, nên thấy nhiều bạn giởi toán quá mà đâm ra lo lắng cho tuơng lai của mình, cứ luôn tự trách mình kém cỏi, học hành ko ra gì để thua nguời ta !