Đến nội dung

khangdx

khangdx

Đăng ký: 23-08-2009
Offline Đăng nhập: 16-08-2015 - 02:39
-----

Trong chủ đề: Bàn về giáo dục và phát triển con người

29-09-2012 - 01:15

Ngày 25/9/2012
Suy nghĩ về cuộc đời (Thoughts on Life) - Steve Jobs



Hướng phấn đấu của bạn là gì?
Vào đại học --> cố một cái bằng giỏi hoặc xuất sắc --> làm thuê và kiếm một công việc ổn định với mức lương cao --> lấy vợ/chồng, nuôi dạy con tốt --> mua ô tô đẹp, xây nhà cao lớn, rộng rãi...???
Cuộc đời cứ theo một LỐI MÒN, chỉ TUẦN HOÀN và NHÀM CHÁN như vậy thôi sao???!!!


Cùng xem video "Suy nghĩ về cuộc đời (Thoughts on Life) - Steve Jobs":
Link youtube:
Engsub, Vietsub: bookbooming team
Và các bài viết chia sẻ "Lương tháng 6,5 triệu đồng và tôi luôn thấy mệt mỏi", "Có 2 miếng đất Hà Nội và vài tỉ đồng nhưng vẫn chán nản" để hiểu hơn về điều này:
http://vnexpress.net....-thay-met-moi/
http://vnexpress.net....-van-chan-nan/

Để có cuộc sống thú vị và đáng sống trên đời hơn, hãy nghĩ khác đi và mơ lớn hơn!
Cập nhật thêm bài viết mới tại: http://www.facebook....baitoancuocsong

Engsub: "So, the thing I would say is, when you grow up, you tend to get told that the world is the way it is, and your life is just to live your life inside the world, try not to bash into the walls too much, try to have a nice family life, have fun, save a little money. But life..that's a very limited life..life can be much broader once you discover one simple fact and that is:
Everything around you that you call life, was made up by people that were no smarter than you. And you can change it, you can influence it, you can build your own things, that other people can use. And the minute that you understand that you can poke life and actually something will...you know if you push in, something will pop out the other side, that you can change it, you can mold it...that's maybe the most important thing...is to shake off this erroneous notion that life is there and you just going to live in it versus embrace it, change it, improve it, make your mark upon it. I think that's very important and however you learn that, once you learn it, you'll want to change life and make it better, because it's kind of messed up in a lot of ways. Once you learn that, you'll never be the same again."

Vietsub: điều tôi muốn nói, là khi bạn lớn lên, bạn thường được nghe mọi người nói rằng thế giới đã là như vậy, và cuộc sống của bạn chỉ là để sống bên trong thế giới đó. Cố gắng tránh va chạm quá nhiều với các chướng ngại vật. Có một cuộc sống gia đình tốt đẹp, vui vẻ, dành dụm một chút tiền.
Nhưng đó là một cuộc sống rất giới hạn. Cuộc sống có thể trải rộng hơn rất nhiều. Một khi bạn khám phá ra một sự thật giản đơn, đó là: Tất cả mọi thứ xung quanh bạn, mà bạn gọi là cuộc sống, đã được tạo nên bởi những người không hề thông minh hơn bạn. Và bạn có thể thay đổi nó, tác động đến nó, bạn có thể xây dựng nên những thứ của riêng bạn mà người khác có thể sử dụng. Đó có lẽ là điều quan trọng nhất.
Để thoát khỏi quan niệm sai lầm rằng cuộc sống là sẵn có và bạn chỉ cần sống trong đó, thay vì nắm lấy cuộc sống, thay đổi nó, cải thiện nó, tạo nên dấu ấn của chính bạn.
Tôi nghĩ rằng điều đó rất quan trọng, một khi bạn hiểu được nó. Bạn sẽ muốn thay đổi cuộc sống và làm nó tốt đẹp hơn, bởi vì cuộc sống vốn rất hỗn độn ở nhiều phương diện. Một khi bạn hiểu được điều đó, bạn sẽ không bao giờ còn giống như trước kia nữa...

Trong chủ đề: Tôi đã kiếm 1 triệu đô đầu tiên trên internet như thế nào? [Audiobook hay]

02-08-2012 - 01:50

Nghe miễn phí hoàn toàn mà bạn :icon6:

Trong chủ đề: Bất đẳng thức dành cho các em chuẩn bị thi đại học

12-06-2012 - 18:09

Mọi người làm tiếp 2 bài giúp mình:
1. Cho x, y, z ≥ 0. Tìm min A
$A =(xy + yz + zx)(\frac{1}{(x-y)^{2}} + \frac{1}{(y-z)^{2}} + \frac{1}{(z-x)^{2}})$

2. a, b ,c > 0. a + b + c =1. Tìm max P:
$P = (a^{3}+b^{3})(b^{3}+c^{3})(c^{3}+a^{3})$

Trong chủ đề: Bất đẳng thức dành cho các em chuẩn bị thi đại học

08-06-2012 - 12:53

Theo $cauchy-Schwarz$ và $AM-GM$ ta có:

\[P = \frac{{{a^3}}}{{\sqrt {1 + {b^2}} }} + \frac{{{b^3}}}{{\sqrt {1 + {c^2}} }} + \frac{{{c^3}}}{{\sqrt {1 + {a^2}} }} \ge \frac{{{{\left( {{a^2} + {b^2} + {c^2}} \right)}^2}}}{{\sum {\sqrt {\frac{{2{a^2}\left( {1 + {b^2}} \right)}}{2}} } }} \ge \frac{{{{\left( {{a^2} + {b^2} + {c^2}} \right)}^2}}}{{\frac{1}{{2\sqrt 2 }}\sum {\left( {2{a^2} + {b^2} + 1} \right)} }} = \frac{3}{{\sqrt 2 }}\]


Bạn chưa xét đến trường hợp có một hoặc hai trong 3 số a, b, c bằng 0.

Trong chủ đề: Bất đẳng thức dành cho các em chuẩn bị thi đại học

08-06-2012 - 11:46

Cho $a, b, c \geq 0$ và a2 + b2 + c2 = 3. Tìm GTNN của P với
$P = \frac{a^{3}}{\sqrt{1 + b^{2}}} + \frac{b^{3}}{\sqrt{1 + c^{2}}} + \frac{c^{3}}{\sqrt{1 + a^{2}}}$

Cám ơn mọi người!