Đến nội dung

Undertaker

Undertaker

Đăng ký: 16-01-2006
Offline Đăng nhập: 14-11-2008 - 10:40
-----

Texas Instrument

10-10-2007 - 05:24

Em đang cần tài liệu hướng dẫn lập trình trên máy tính bỏ túi Texas Instrument (TI 84-Silver Edition). Mọi người có thể share cho em không?

Em xin cảm ơn!

Tên gọi giải tích,đạo hàm do đâu mà có?...

11-01-2007 - 22:38

Em đang tiếp xúc với môn Giải tích ở lớp 11...Thế nhưng em nghĩ mãi mà không nghĩ ra nổi tại sao người ta lại gọi là "Giải tích"???...

Chắc chắn người Việt Nam chúng ta không phải là những người đầu tiên nghĩ ra lý thuyết Giải Tích...Vậy thì trong quá trình tiếp thu kiến thức từ nước ngoài,căn cứ vào đâu mà những nhà toán học Việt Nam đầu tiên lại gọi tên môn này là Giải Tích???...

Chẳng hạn: Đại Số thì em có thể hiểu đại khái là Đại diện cho số.
Hình Học đại khái là môn nghiên cứu về hình vẽ,...

Thế sao lại gọi là Giải Tích?....
Sao gọi là Đạo Hàm?...
Sao gọi là Vi Phân?...
Sao gọi là Tích Phân?...

Câu hỏi mạo muội...Có ai giải thích cho em không?...

Cái "mẹo" của người ra đề!

19-03-2006 - 19:08

Đối với học sinh trung học nói chung,Toán học chỉ đơn giản gói gọn trong hai từ: GIẢI TOÁN.(Tiếng Anh là Solve the problem).Mà như chúng ta đã biết là chuyện này đối với giới học sinh(đặc biệt là các bạn đang ở trong các đội tuyển Toán,các lớp chuyên,chọn) là không hề đơn giản!!!
Vâng,đúng là không đơn giản.Toán học mà các bạn đang tiếp xúc là những bài tập rất,rất khó!!!(Những đề thi Quốc gia,thi tuyển,Toán học và Tuổi trẻ,...)
Thế nhưng,ở đây,chúng ta phải đề cập tới chuyện là kiến thức của chương trình Toán ở Phổ Thông là không nhiều!!!(Cái này là hơi lạ,nhưng các bác nào đang giảng dạy thì hẳn hiểu rõ).
Kiến thức thì không nhiều,thế tại sao lại có nhiều bài Toán khó???...Theo cá nhân tôi,cái đó chính là ở cái mẹo của người ra đề!!! Học sinh nào nắm bắt được nhiều mẹo hơn thì chắc chắn sẽ thành công hơn.
Ở đây tôi mong muốn các thành viên (đặc biệt là các bác đang đi giảng dạy) có thể giới thiệu cho các bạn thành viên còn đang đi học các mẹo mà các bác biết để các bạn có thể GIẢI TOÁN một cách dễ dàng hơn.Các bác có đồng ý với tôi không???

Máy tính bỏ túi

16-01-2006 - 09:25

Mình hiện nay đang rất cần các đề thi HSG máy tính bỏ túi!!!!
Về loại này thì có nhiều sách nhưng mình cần những bài mới lạ!!!
Những bài của thầy Quách Tú Chương(SGD TPHCM) rất hay!!!!
Không biết có thầy ở đây không???