Đến nội dung

gahoacao01

gahoacao01

Đăng ký: 20-01-2006
Offline Đăng nhập: 24-03-2010 - 21:50
-----

Trong chủ đề: KK vs AL

30-11-2007 - 08:24

Xem xong thấy đỏ cả mặt. Chẳng biết mấy ông này ( nhất là KK và AL) ở nước ngoài mấy năm thu lượm đc những tinh túy toán học nào mà quay lại vênh váo đến thế. Mấy bác Tây mà đọc đc những thứ này chắc phải hối hận vì ngày trước mất công đi xâm lược VN. Sau khi học xong, nếu có trở về thì các bác nên đi học lại môn GDCD.

Trong chủ đề: KK vs AL

30-11-2007 - 08:20

Theo em,trong các cuộc tranh luận thì có 3 yếu tố quan trọng sau(sắp xếp theo mức độ giảm dần):
-Kiến thức
-Văn phong
-Bè phái

Về mặt kiến thức của mấy anh trong topic này thì em ko có tuổi để nhận xét rồi.Về 2 mặt còn lại thì có thể nhận xét thế này:
Lối hành văn cũng như khả năng hài hước của anh KK nhỉnh hơn mấy người còn lại.Anh KK có anh AL làm cặp bài trùng,tung tung hứng hứng lại chịu khó post bài nên tranh luận kiểu này phe anh TLCT rõ ràng bị thất thế.Có lẽ,nếu thiện chí,nhóm anh TLCT chỉ nên trao đổi về toán với nhóm anh KK còn như ấm ức gì thì nên tấn công vào những khía cạnh khác.Về mặt nào thì anh KK cũng là 1 đối thủ rất nặng kí nhưng cũng ko phải là bất khả chiến bại.Mạn phép lấy 1 VD anh KK tranh luận với 1 gã dốt đặc nhưng lắm tiền,khi cùn lên hắn chỉ cần nói :"ở tuổi chú anh kiếm được khối tiền rồi đấy!" thì anh KK cũng cứng họng.Ai hơn ai là tùy thuộc vào lấy cái gì làm thước đo thôi.
Tản mạn 1 chút thì trên các diễn đàn có điều đặc biệt là "tuổi" ko được tính theo năm sinh mà phụ thuộc nhiều vào những gì mà người đó thể hiện.Nhiều bác cao tuổi rồi nhưng vẫn bị coi như cún do trình thì còi mà nói năng lại thiếu gãy gọn trong khi nhiều tiếu bối lại rất được nể phục.


Trong chủ đề: Về một diễn đàn cho Giáo viên Toán!

21-02-2006 - 10:18

À mà quên chú thích là chú học trò ấy tôi chưa hề nói với nó một tiếng nào và ngược lại. Sở dĩ phải chú thích lại như vậy cũng chỉ vì muốn nói với em rằng Gv cũng ít người thù vặt lắm, chỉ là các em cứ' 'vi phạm '' hết lần này đến lần khác , rồi lần sau thì chính các em lại nghĩ là bị khiển trách do lần trước thầy cô còn nhớ, còn thù...

Trong chủ đề: Về một diễn đàn cho Giáo viên Toán!

21-02-2006 - 10:12

em à
Mình cũng là giáo viên dạy toán đây.Chia buồn với tâm trạng của em hiện tại .Cũng có thể là em nói đúng nhưng em và các bạn của em thử xem lại mình xem có quá định kiến không? Bản thân mình hồi cấp ba cũng học với một thầy, khi mới bước chân vào cấp ba thì cứ như là đã có một lớp định kiến về thầy rồi.Nên mặc dù nhiều người chưa từng học thầy, khi được hỏi cũng chê là thầy dạy dở...Thế rồi mọi người cứ thế mà mang tâm trạng ấy khi nghe thầy giảng .Riêng mình thì lại thấy bên cạnh một số nhược điểm, thầy không phải là tệ như "lời đồn đại".
Nói riêng là mình thấy tình trạng "dân chủ" hiện nay trong học đường rất tốt nhưng vẫn có mặt trái. Ví dụ ngay như sáng nay mình đi dạy thay cho người khác, vừa bước vào lớp, viết xong đề mục thì có ngay một chú vác cặp lao về với vẻ mặt đầy tâm trạng .Cả lớp thì nói là nó "quên chưa uông thuốc", GV dạy lớp đó thì từ trước đến nay vẫn chưa điều trị dựoc nhưng nói chung là mình mất hết mọi hứng thú.Rồi cả tình trạng học trò đi học, GV gọi lên bảng thì nó vênh mặt lên bảo "em Không học"(không chứ không phải là chưa).....Tát nhiên là những học sinh ngoan thì vẫn còn nhiều ( có thế thì mọi người mới ít ai bỏ nghề chứ) nhưng...

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

21-02-2006 - 09:31

21/2/06
Hôm nay là một ngày đẹp trời. Mình thì lại thấy trong lòng âm u.Mình cũng không ngờ cuộc sống từ ngày ra trường lại phức tạp thế này. Bạn bè, đồng nghiệp, học trò... bao nhiêu mối bận tâm .Và cả tình cảm, cả quan điểm sống...Có những điều mà trước đây mình không bao giờ ngờ tới. Bây giờ mới thấy cha ông thật chí tình chí lí khi nói những câu kiểu"suy bụng ta ra bụng người" hay "vơ đũa cả nắm"..Có những điều trước đây mình coi là chuẩn mực thì giờ đây trong mắt mọi người đã là quá lạc hâu rồi. Buồn nhất là bạn bè thân giờ đã mỗi người mỗi ngả. Và những kỉ niệm thì dù đẹp đến mấy cũng đã trôi qua...Và câu hỏi lớn nhất trong lòng mình bây giờ là : Trong những lĩnh vực thuộc về tình cảm, những chuẩn mực mà mình vẫn tôn trọng, giờ có phải là đã quá lạc hậu rồi không?????????