Đến nội dung

đoàn chi

đoàn chi

Đăng ký: 18-02-2006
Offline Đăng nhập: 02-11-2016 - 08:04
-----

Lớp học của GS. Vũ Hà Văn

26-07-2009 - 16:18

Xin phép BQT cho thông báo tiếp. Xin cảm ơn.

Thông tin được đăng trên : http://mim.hus.edu.vn

------------------------------------------------------

Lớp học của GS. Vũ Hà Văn

Tên bài giảng: Random Matrices (Ma trận ngẫu nhiên)
Giảng viên: GS. Vũ Hà Văn, Đại học Rutgers, USA.
Yêu cầu đối với học viên:
- Dành cho sinh viên đại học, cao học hoặc nghiên cứu sinh;
- Có kiến thức nhập môn về xác suất và tổ hợp, định lý giới hạn trung
tâm, Biến đổi Stieljes và quan hệ với tính hội tụ.
- Có kiến thức cơ sở của đại số tuyến tính như định thức, giá trị
riêng, singular values (xem thêm: http://anhngq.wordpr...omposition-svd)

Tài liệu: Loạt bài giảng của GS. Vũ Hà Văn để trên trang web:
[url=http://www.math.rutgers.edu/~vanvu/presentations.html]http://www.math.rutgers.edu/~vanvu/presentations.html</a>
Ngoài ra có thể có một số tài liệu bổ sung.
Thời gian: Các buổi chiều, từ 14h đến 16h, 3/8 đến 6/8 năm 2009. (4 buổi học).
Địa điểm: Phòng 420 nhà T1, 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN (Trường ĐHKHTN).
Địa chỉ liên lạc: Nguyễn Văn Thành, nthanh128 at gmail.com.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ

23-07-2009 - 11:57

Cảm ơn BQT diễn đàn đã ưu ái đưa post trước của tôi lên trang nhất :P
Cách đây 1 năm chúng tôi đã xin một post để đăng thông tin về lớp toán Tiên tiến của ĐHKHTN Hà Nội. Sau đó diễn đàn có vấn đề trục trặc nên không rõ post đó còn không. Vậy chúng tôi xin phép mượn lại một khoảnh đất trên diễn đàn để đăng lại nhé. Có gì BQT thông cảm. Chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi của các em học sinh sinh viên quan tâm.
-------------------------------------------------------------
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾN VÀ ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ

http://www.hus.edu.v...oj6g35GNQDlz4i

Trường ĐHKHTN tuyển sinh cho các Chương trình tiên tiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm các ngành: Hóa học, Toán học cùng với Chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế theo đề án 16 +23 của Đại học Quốc Gia Hà Nội gồm các ngành: Vật lý, Sinh học và Địa chất.

- Điều kiện học tập: Được đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế về: giảng đường, tài liệu, thiết bị thí nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin,…

- Học phí: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sinh viên hệ đại học chính quy.

- Học bổng: Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo Quy định của Nhà nước, Nhà trường còn cấp học bổng đặc biệt cho những sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập.

- Quyền lợi của sinh viên:

Được các giáo sư của các trường đại học ở Hoa kỳ, Vương quốc Anh và các giảng viên giỏi của Việt Nam giảng dạy.

Sinh viên có cơ hội được nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong thời gian hè.

Sinh viên có kết quả học tập tốt có cơ hội sang học tập tại các trường đại học ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đặc biệt và được ưu tiên cử đi học sau đại học ở nước ngoài.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình này có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong chuyên môn và giao tiếp quốc tế đồng thời đáp ứng yêu cầu làm việc cao ở trong và ngoài nước.

...


Các chú ý đối với Tuyển sinh chương trình tiên tiến ngành Toán học

Tuyển sinh khóa 2 ngành Toán học chương trình tiên tiến với sự hỗ trợ của Trường Đại học Washington, Seattle (Hoa Kỳ).

- Số lượng tuyển sinh: 50 sinh viên

- Chương trình đào tạo: Theo chương trình của Trường Đại học Washington, Seattle, Hoa Kỳ.

- Mục tiêu: Đào tạo cử nhân ngành Toán học có khả năng nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,…. có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong chuyên môn và giao tiếp quốc tế.

- Ngôn ngữ giảng dạy và học tập: tiếng Anh (Sinh viên được dành trọn học kỳ I năm thứ nhất để học nâng cao trình độ tiếng Anh).

- Đối tượng tuyển sinh (trên phạm vi cả nước):

1) Tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển đi thi Olympic Quốc tế các môn: Toán học, Tin học, Vật lý.

2) Tuyển thẳng những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giởi Quốc gia các môn: Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và có tổng điểm thi tuyển sinh đại học khối A năm 2009 đạt từ điểm sàn trở lên theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2009 đã trúng tuyển vào các ngành: Toán học, Toán-Cơ, Toán-Tin ứng dụng, Sư phạm Toán, Hóa học, Vật lý của Đại học Quốc gia Hà Nội, nếu có nguyện vọng theo học và đạt điểm chuẩn quy định của chương trình.

4) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học khối A năm 2009 vào các trường khác, có tổng điểm các môn cao và có nguyện vọng theo học chương trình tiên tiến.

Thông tin chi tiết có thể xem trong http://www.mim.hus.edu.vn
--------------------------------
Nếu các bạn có câu hỏi thắc mắc, có thể đưa ra ở đây hoặc liên hệ trực tiếp với văn phòng Khoa Toán-Cơ-Tin học để biết thêm chi tiết. Rất mong sự quan tâm của các bạn.

Giải thưởng Đồng Luân 2009

22-07-2009 - 16:46

Xin phép BQT Diễn đàn cho đăng Thông báo này. Xin cảm ơn.

http://mim.hus.edu.v...w...icle&sid=97

--------------------------------------------

Giải thưởng Toán học dành cho các giảng viên trẻ...

Nhằm thúc đẩy và biểu dương việc nghiên cứu khoa học trong đội ngũ các giảng viên trẻ công tác ở các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và tôn vinh các công trình nghiên cứu đạt đẳng cấp quốc tế, Khoa Toán-Cơ-Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN), tiền thân là Khoa Toán-Cơ, Đại học Tổng hợp Hà Nội, thành lập Quỹ Giải thưởng Toán học mang tên Đồng luân dành cho các giảng viên – nhà toán học trẻ. Ý tưởng thành lập Quỹ giải thưởng và tên gọi của giải thưởng xuất phát từ GS.TSKH. Nguyễn Hữu Việt Hưng, Giảng viên cao cấp Khoa Toán – Cơ – Tin học, ĐHKHTN. Giáo sư Hưng cũng đã đóng góp cho Quỹ toàn bộ số tiền 20 triệu đồng mà Giáo sư được nhận từ Giải thưởng Khoa học – Công nghệ lần thứ nhất của ĐHQG HN, trao trong dịp kỷ niệm 100 năm ĐHQG Hà Nội (tiền thân là ĐH Đông Dương) 1906-2006.



Tên giải thưởng: Giải thưởng Đồng luân.




Nguồn gốc giải thưởng: Từ 20 triệu đồng đầu tiên, được gửi tiết kiệm từ năm 2006, và từ những đóng góp khác của các nhà hảo tâm sau này.



Tần suất trao giải và giá trị giải thưởng: Giải thưởng được trao mỗi năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi lần trao 01 giải thưởng bao gồm bằng chứng nhận và tiền thưởng 3 triệu đồng.



Hội đồng xét giải: Hội đồng xét giải được Ban Chủ nhiệm Khoa Toán-Cơ-Tin học, ĐHKHTN, đề cử theo nhiệm kỳ 4 năm. Hội đồng xét giải nhiệm kỳ 2009-2012 gồm 5 thành viên (xếp theo thứ tự abc): Phạm Kỳ Anh, Lê Minh Hà (Thư ký), Nguyễn Hữu Việt Hưng (Chủ tịch), Vũ Hoàng Linh, Nguyễn Duy Tiến.



Điều kiện và đối tượng được xét trao giải năm 2009: Giải thưởng được trao cho cá nhân hoặc tập thể các giảng viên trẻ trên cơ sở

- Có công trình hay tập hợp công trình về Toán và ứng dụng Toán học, đặc biệt trong Cơ học và Tin học, đã công bố (ít nhất dưới dạng điện tử) trên một tạp chí hay ấn phấm của một nhà xuất bản có uy tín trong thời gian từ 1/1 tới 31/12/2008;

- Cá nhân hoặc mỗi cá nhân của tập thể được xét trao giải có tuổi đời không quá 35 (tính tới ngày 31/12/2008); Như vậy, để được xét giải năm 2009 cho công trình công bố năm 2008, ứng viên phải có ngày sinh sau ngày 31/12/1973.

- Cá nhân hoặc mỗi cá nhân của tập thể được xét trao giải tại năm công bố công trình và năm trao giải đang làm việc chính thức (biên chế hay hợp đồng ngạch giảng viên) tại một trường đại học, cao đẳng của Việt nam. Công trình dự thi có thể được viết khi (các) tác giả làm nghiên cứu tại nước ngoài, và có thể là công trình mà (các) tác giả làm chung (với các đồng tác giả không nhất thiết là người Việt nam, và không nhất thiết dưới 35 tuổi).

- Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng xét giải có thể mời (các) tác giả dự giải thuyết trình tại trường Đại học KHTN, ĐHQG Hà Nội.



Phương thức tham dự và tổ chức trao giải: Ứng viên hoặc người đề cử gửi công trình dự thi, kèm theo lý lịch khoa học của ứng viên (nêu rõ địa chỉ cơ quan đang công tác và tên một nhà khoa học là chuyên gia trong lĩnh vực của công trình) qua đường bưu điện hoặc qua e-mail (Hội đồng khuyến khích các ứng viên gửi công trình dự giải theo cách này) về địa chỉ:



TS. Lê Minh Hà

Khoa Toán – Cơ – Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên

334, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

E-mail: [email protected], [email protected]

(Đề ngoài phong bì hoặc trên dòng Subject „Giải thưởng Đồng luânì)




Kết quả xét thưởng hàng năm sẽ được Hội đồng xét giải thông báo trực tiếp đến người được giải, công bố trên tờ Thông tin Toán học của Hội Toán học Việt Nam và website của Khoa Toán – Cơ - Tin học http://mim.hus.edu.vn. Người trúng giải ở xa không có điều kiện dự lễ trao giải sẽ được nhận bằng chứng nhận và tiền thưởng qua đường bưu điện.



Thời hạn: Hồ sơ được nhận đến hết ngày 30/8/2009. Hội đồng xét giải chấm các công trình trước 30 tháng 10 và trao giải vào dịp 20/11

Giải thưởng Đồng luân

12-09-2008 - 18:48

Giải thưởng ĐỒNG LUÂN:
Giải thưởng Toán học dành cho các giảng viên trẻ


Nhằm thúc đẩy và biểu dương việc nghiên cứu khoa học trong đội ngũ các giảng viên trẻ công tác ở các trường đại học, cao đẳng trong cả nước và tôn vinh các công trình nghiên cứu đạt đẳng cấp quốc tế, Khoa Toán-Cơ-Tin học, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN), tiền thân là Khoa Toán-Cơ, Đại học Tổng hợp Hà Nội, thành lập Quỹ Giải thưởng Toán học mang tên Đồng luân dành cho các giảng viên – nhà toán học trẻ. Ý tưởng thành lập Quỹ giải thưởng và tên gọi của giải thưởng xuất phát từ GS.TSKH. Nguyễn Hữu Việt Hưng, Giảng viên cao cấp Khoa Toán – Cơ – Tin học, ĐHKHTN. Giáo sư Hưng cũng đã đóng góp cho Quỹ toàn bộ số tiền 20 triệu đồng mà Giáo sư được nhận từ Giải thưởng Khoa học – Công nghệ lần thứ nhất của ĐHQG HN, trao trong dịp kỷ niệm 100 năm ĐHQG Hà Nội (tiền thân là ĐH Đông Dương) 1906-2006.

Tên giải thưởng: Giải thưởng Đồng luân.

Nguồn gốc giải thưởng: Từ 20 triệu đồng đầu tiên, được gửi tiết kiệm từ năm 2006, và từ những đóng góp khác của các nhà hảo tâm sau này.

Tần suất trao giải và giá trị giải thưởng: Giải thưởng được trao mỗi năm một lần vào dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Mỗi lần trao 01 giải thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Hội đồng xét giải: Hội đồng xét giải được Ban Chủ nhiệm Khoa Toán-Cơ-Tin học, ĐHKHTN, đề cử theo nhiệm kỳ 4 năm. Hội đồng xét giải nhiệm kỳ I (2008-2011) gồm 5 thành viên (xếp theo thứ tự abc): Phạm Kỳ Anh, Nguyễn Hữu Dư (Chủ tịch), Nguyễn Hữu Việt Hưng, Vũ Hoàng Linh (Thư ký), Nguyễn Duy Tiến.

Điều kiện và đối tượng được xét trao giải: Giải thưởng được trao cho cá nhân hoặc tập thể các nhà khoa học trên cơ sở

- Có công trình hay tập hợp công trình về Toán và ứng dụng Toán học, đặc biệt trong Cơ học và Tin học, đã công bố (ít nhất dưới dạng điện tử) trên một tạp chí hay ấn phấm của một nhà xuất bản có uy tín trong thời gian từ 1/1 tới 31/12 của năm trước năm trao giải;

- Cá nhân hoặc mỗi cá nhân của tập thể được xét trao giải có tuổi đời không quá 35 (tính tới ngày 31/12 của năm công bố công trình đề nghị xét trao giải); Chẳng hạn, để được xét giải năm 2008 cho công trình công bố năm 2007, ứng viên phải có ngày sinh sau ngày 31/12/1972.

- Cá nhân hoặc mỗi cá nhân của tập thể được xét trao giải tại năm công bố công trình và năm trao giải đang làm việc chính thức (biên chế hay hợp đồng ngạch giảng viên) tại một trường đại học, cao đẳng của Việt Nam. Công trình dự thi có thể được viết khi (các) tác giả làm nghiên cứu tại nước ngoài, và có thể là công trình mà (các) tác giả làm chung (với các đồng tác giả không nhất thiết là người Việt nam, và không nhất thiết dưới 35 tuổi).

- Trong trường hợp cần thiết, Hội đồng xét giải có thể mời (các) tác giả dự giải thuyết trình tại trường Đại học KHTN Hà Nội.

Phương thức dự và tổ chức trao giải: Các tác giả gửi công trình dự thi, kèm theo lý lịch khoa học (nêu rõ địa chỉ cơ quan đang công tác và tên một nhà khoa học là chuyên gia trong lĩnh vực của công trình) qua đường bưu điện hoặc qua e-mail (Hội đồng khuyến khích các ứng viên gửi công trình dự giải theo cách này) về địa chỉ:

PGS. TS. Vũ Hoàng Linh
Khoa Toán – Cơ – Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội,
334, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
E-mail: [email protected], [email protected]
(Đề ngoài phong bì hoặc trên dòng Subject „Giải thưởng Đồng luânì)


Kết quả xét thưởng hàng năm sẽ được Hội đồng xét giải thông báo trực tiếp đến người được giải, công bố trên tờ Thông tin Toán học của Hội Toán học Việt Nam và website của Khoa Toán – Cơ - Tin học http://mim.hus.edu.vn. Người trúng giải ở xa không có điều kiện dự lễ trao giải sẽ được nhận bằng chứng nhận và tiền thưởng qua đường bưu điện.

Thời hạn: Hồ sơ được nhận đến hết ngày 30/6 hàng năm. Hội đồng xét giải chấm các công trình trước 30 tháng 10 và trao giải vào dịp 20/11.

Riêng trong năm 2008, Hội đồng xét giải gia hạn thời gian nhận hồ sơ cho đến hết ngày 15/10/2008.

Tuyển sinh ngành Toán học đào tạo theo chương trình tiên tiến quốc tế

12-08-2008 - 20:06

Xin phép Ban Quản lý Diễn đàn cho đăng thông báo ở đây. Xin cảm ơn.
--------------------------------------------------------------------

http://www.hus.edu.v...ts/tientien.htm


2. Tuyển sinh ngành Toán học đào tạo theo chương trình tiên tiến quốc tế

Được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ, Trường
ĐHKHTN-ĐHQGHN tuyển sinh lớp đại học chính quy ngành Toán học, đào tạo
theo chương trình tiên tiến, đạt trình độ quốc tế từ năm học 2008-2009.
Mục tiêu của chương trình là đào tạo cử nhân ngành Toán học có khả năng
nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Toán học trong các lĩnh vực: Công nghệ
thông tin, Kỹ thuật, Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm,…. Sinh
viên tốt nghiệp có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong chuyên
môn và giao tiếp quốc tế đồng thời đáp ứng yêu cầu làm việc ở trong và
ngoài nước.

Số lượng tuyển sinh: 40 sinh viên

Chương trình đào tạo: Theo chương trình Toán học với định hướng ứng dụng
của Đại học Washington, Seatle, một trong những trường Đại học hàng đầu
của Hoa Kỳ.

Ngôn ngữ dùng trong giảng dạy và học tập là tiếng Anh (Sinh viên được
dành trọn học kỳ I năm thứ nhất để học nâng cao trình độ tiếng Anh).

Điều kiện học tập: Các điều kiện về học tập như giảng đường, tài liệu,
thiết bị thí nghiệm, thiết bị công nghệ thông tin được đảm bảo theo
chuẩn mực quốc tế.

Học phí: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sinh viên hệ
đại học chính quy.

Học bổng: Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo Quy định của Nhà
nước, Nhà trường còn cấp học bổng cao cho những sinh viên đạt thành tích
tốt trong học tập.

Quyền lợi của sinh viên:

· Được các giảng viên của Đại học Washington, Seatle
và các giảng viên giỏi của Việt Nam giảng dạy.

· Có cơ hội được nâng cao trình độ tiếng Anh ở nước ngoài trong
thời gian hè.

· Sinh viên có kết quả học tập tốt có cơ hội sang học tập tại
Đại học Washington, Seatle.

· Sinh viên được cấp bằng tốt nghiệp đặc biệt và được
ưu tiên cử đi học sau đại học ở nước ngoài.

Đối tượng tuyển sinh (trên phạm vi cả nước):

1) Tuyển thẳng những thí sinh là thành viên đội tuyển đi thi Olympic
Quốc tế các môn môn Toán học, Tin học, Vật lý.

2) Tuyển thẳng những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ
thi chọn học sinh giởi Quốc gia các môn Toán học, Tin học, Vật lý và có
tổng điểm thi tuyển sinh đại học khối A năm 2008 đạt từ điểm sàn trở lên
theo Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2008 đã
trúng tuyển vào các ngành Toán học, Toán-Cơ, Toán-Tin ứng dụng, Sư phạm
Toán của Đại học Quốc gia Hà Nội, nếu có nguyện vọng theo học và đạt
điểm chuẩn quy định của chương trình.

4) Xét tuyển những thí sinh dự thi tuyển sinh đại học năm 2008 ,
khối A vào các trường khác, có tổng điểm các môn cao và có nguyện vọng
theo học chương trình tiên tiến.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với Văn phòng Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội.
Số điện thoại: 04.8581135.