Đến nội dung

redstone

redstone

Đăng ký: 22-08-2010
Offline Đăng nhập: 13-11-2010 - 21:13
-----

#239110 Học HSG toán sẽ có lợi ích gì sau này?!

Gửi bởi redstone trong 02-09-2010 - 13:55

Chào các bạn!
Tôi đã từng là một học sinh chuyên Toán và cũng từng đạt Giải quốc gia , tuyển thẳng vào ĐH. (thực tế, tôi không yêu thích Toán học cho lắm :)).
Bây giờ đã là một bác sỹ chuyên ngành Tim mạch, tôi vẫn không thể quên những ngày tháng học Toán. Đó quả thực là những khoảnh khắc đáng nhớ.
Chính môi trường chuyên Toán đã nuôi dưỡng tư duy, phát triển trí tuệ cho mỗi chúng ta. Đó chính là sức bật quan trọng để mỗi người lựa chọn một hướng đi phù hợp với lòng đam mê nhiệt huyết của mình.

GS.TS. Nguyễn Lân Việt (nay là Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - Nguyên Hiệu trưởng ĐHY Hà Nội) - người thấy đáng kính của tôi tại trường Y cũng từng là cựu Học sinh chuyên Toán khóa 2 của Khối chuyên ĐHSP HN. Thầy Việt có lần nói với tôi: Tôi thấy rằng người học giỏi Toán vô cũng có lợi đó là biết nhìn mọi thứ với con mắt Toán học trước tiên- đó là sự tư duy trên nền tảng logic chặt chẽ vì thế mà nên dùng Toán để phục vụ cho cuộc sống con người.

Vì thế, nếu các bạn dù muốn làm công việc gì đi chăng nữa, hãy luôn yêu thích và đầu tư xác đáng cho môn Toán.... Giống như con người cần có một bộ xương chắc khỏe :)