Đến nội dung

Nguyễn Thanh Thi

Nguyễn Thanh Thi

Đăng ký: 12-09-2010
Offline Đăng nhập: 09-02-2014 - 20:48
-----

Trong chủ đề: Đặt câu

12-12-2010 - 18:17

Fải(F) Cố(Cl) Bán(Br) Ít(I) Ớt(O) Sạch(S) Nên(N) Phiền(P) Cụ( C) Sáu(Si)
Ai còn có câu nào hay hơn thì post, nếu thấy hay thì thanks!

Trong chủ đề: Học toán với những câu hỏi " Tại sao...? "

14-09-2010 - 16:30


Tại sao từ x^2= -1 mà người ta lập ra tập hợp các số phức, lấy kí hiệu i (imagine) làm đơn vị tính mà không lấy nó làm đơn vị của (*) = -1 nhở. Nghe thầy nói khi nó có ứng dụng thì mới đc chấp nhận.

Trong chủ đề: học toán theo cảm hứng?

14-09-2010 - 12:12

Mình nghĩ thế này: Khi bạn đã học quá mệt, lúc đó não bộ không hoạt động hết công suất được nên ko giải được bài toán đó. Nhưng hôm sau thì đầu óc bạn đã thoải mái thì bài toán đó không còn là trở ngại nữa.

Trong chủ đề: Học HSG toán sẽ có lợi ích gì sau này?!

13-09-2010 - 18:11

Chào các bạn!
Tôi đã từng là một học sinh chuyên Toán và cũng từng đạt Giải quốc gia , tuyển thẳng vào ĐH. (thực tế, tôi không yêu thích Toán học cho lắm (*)).
Bây giờ đã là một bác sỹ chuyên ngành Tim mạch, tôi vẫn không thể quên những ngày tháng học Toán. Đó quả thực là những khoảnh khắc đáng nhớ.
Chính môi trường chuyên Toán đã nuôi dưỡng tư duy, phát triển trí tuệ cho mỗi chúng ta. Đó chính là sức bật quan trọng để mỗi người lựa chọn một hướng đi phù hợp với lòng đam mê nhiệt huyết của mình.

GS.TS. Nguyễn Lân Việt (nay là Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - Nguyên Hiệu trưởng ĐHY Hà Nội) - người thấy đáng kính của tôi tại trường Y cũng từng là cựu Học sinh chuyên Toán khóa 2 của Khối chuyên ĐHSP HN. Thầy Việt có lần nói với tôi: Tôi thấy rằng người học giỏi Toán vô cũng có lợi đó là biết nhìn mọi thứ với con mắt Toán học trước tiên- đó là sự tư duy trên nền tảng logic chặt chẽ vì thế mà nên dùng Toán để phục vụ cho cuộc sống con người.

Vì thế, nếu các bạn dù muốn làm công việc gì đi chăng nữa, hãy luôn yêu thích và đầu tư xác đáng cho môn Toán.... Giống như con người cần có một bộ xương chắc khỏe (*)

Theo mình học HSG Toán nhưng phải đảm bảo các môn học khác ( Lí Hóa Sinh Anh văn ) đó
Tuy điều này rất khó nhưng sẽ rất quan trọng khi thi đại học

Trong chủ đề: 5 kinh nghiệm để học giỏi toán

13-09-2010 - 18:06

1:học kỹ kiến thức cơ bản.

2:luôn tìm cách giải mới, mỗi bài luôn có từ 2 cách trở lên.

3: ko làm được,suy nghĩ đến cùng,quyết ko bỏ cuộc.

4:làm thêm sách nâng cao, nhớ cắt hết phần lời giải đi nhé!

5:luôn luôn luyện tập giải cho ngắn ngọn, khi thầy cô giáo ko thể bắt bẻ gì nữa!

(*)


Mình rất thích tự học (bằng chứng là mình chả cần học thêm nhưng vẫn number 1) Mình không đi học thêm nhưng lại phải sử dụng sách giải như một công cụ tham khảo. Bạn bảo cắt nó đi thì lấy đâu ra tài liệu về cách làm mà tham khảo đây.