Đến nội dung

ilovemoney_hic

ilovemoney_hic

Đăng ký: 03-03-2006
Offline Đăng nhập: 06-03-2011 - 15:14
-----

Trong chủ đề: đề thi hà nội-amsterdam

02-07-2008 - 10:59

Cách đánh hệ pt :
\left\{\begin{array}{l}sqrt{x+19} - sqrt{y-6} =(m-2008)y+1\\\sqrt{y+19} - sqrt{x-6} =(m-2008)x+1\end{array}\right.
$\left\{\begin{array}{l}sqrt{x+19} - sqrt{y-6} =(m-2008)y+1\\\sqrt{y+19} - sqrt{x-6} =(m-2008)x+1\end{array}\right.$
Chỉ cần thay những dấu : bằng dấu \ thôi

Trong chủ đề: đề thi hà nội-amsterdam

20-06-2008 - 20:10

Bài của math_h1 (em học H1 Trưng Vương à) hơi bị sai : Cái tổng min đấy phải là 0 vì em đang xét các tập có nhỏ hơn hoặc bằng ba phần tử (nghĩa là cả tập có 1 phần từ). Nhưng mà như vậy thì vẫn chỉ có 40 giá trị, vẫn dùng Dirichle tốt :geq Mặc dù vậy chắc bài này em vẫn bị trừ nửa điểm rồi :leq

Trong chủ đề: Olympic Hà Nội -Ams 07-08(lớp 10)

18-04-2008 - 22:30

Cuộc thi này đơn giản là nơi những người có hứng thú tham gia và mong muốn thể hiện bản thân một chút có dịp để thử tài và đơn giản chỉ là thế thôi. Chúng tôi không tổ chức để chọn nhân tài cho đất nước cũng chẳng nhằm để chọn những học sinh xuất sắc để làm gì cả. Đơn giản là một lục tiêu cho những học sinh bình thường hướng đến, ôn tập và tham gia thử sức, một thử thách vừa với trình độ của mình. Đó là tất cả những gì bản thân tôi nghĩ về cuộc thi :)

mathmath : không có ngôi trường nào là không có bất cập cả, rất buồn khi em là một amser mà lại nói như thế :D nếu một năm quay trở lại, chị cũng mong em sẽ chọn khồi THPT chuyên KHTN. Có thể trường đấy phù hợp với em. Còn chị nghĩ một amser thì dám chọn và dám đối đầu. Chị học ở đây 2 năm và chị không hối tiếc vì chị đã chọn đầu quân cho Ams chứ không phải TH hay SP (ý kiến hoàn toàn chủ quan)

Trong chủ đề: Olympic Hà Nội-Ams 2007-2008(lớp 11)

14-04-2008 - 13:19

Em math10A1_92 thân,
Nếu em tìm hiểu kĩ về kì thi này thì đây là kì thi được tổ chức bởi trường Hà Nội - Amsterdam, nhưng được tài trợ bởi www.hocmai.vn (một trường công lập với quỹ khuyến học ít ỏi lấy đâu tiền trao giải cho thí sinh). Về nguyên tắc, chỉ có những thí sinh tham gia kì thi vòng loại mới được phép tham dự kì thi này, nhưng do có quá nhiều thí sinh trong cũng như ngoài trường chưa thông thạo với việc thi online và đã không tham gia kì thi vòng loại đúng hạn nhưng vẫn có mong muốn thể hiện khả năng của mình nên trường Hà Nội Amsterdam đã cho phép nhưng học sinh không thi vòng 1 thi tiếp vòng 2 và kèm theo thông tin là những học sinh này sẽ không nhận được tiền thưởng từ hocmai.vn. Về phía nhà trường vẫn trao những gì mà nhà trường có thể trao (giấy khen, kỉ niệm chương, và đặc biệt là kỉ niệm về một buổi bế mạc trời nắng chang chang, oi bức ngột ngạt). Bản thân chị, một đứa học sinh còn đang mài quần trên ghế nhà trường, chưa kiếm được một đồng nào từ lao động của mình, thì tiền quan trọng thật đấy, nhưng mà chị vấn tin có nhiều cái quan trọng hơn tiền, một cuộc thi, một thử thách, một chút vinh quang và hãnh diện, một chút kỉ niệm để lại trong ký ức học trò...
Nếu em nói là buổi bế mạc chỉ là buổi độc diễn của thầy trò trường Ams thì chị nghĩ bản thân em không chú ý theo dõi lắm. Là một học sinh chuyên toán, nếu em chú ý một chút thì thấy ngay giải Toán chuyên 10 năm nay không thuộc về trường Ams, giải nhất Vật Lý không chuyên cũng thuộc về một học sinh THPT Thăng Long... Dĩ nhiên vì nhiều lí do, lượng học sinh tham gia thi của trường Ams là áp đảo ( chủ nhà nên thông tin chu đáo hơn và nhiệt tình tham gia hơn), mặt khác về nhiều môn thi trường Ams cũng có những học sinh nổi bật, việc được giải là không lạ. Em nên chú ý rằng, phần đông học sinh tham gia đều là học sinh "trường bình thường" (ý chị là như trường chị và các trường không chuyên) nên việc học sinh Ams được giải không phải là lạ.
Chị không hiểu nhiều về việc chấm thi và trao giải ở trường chị nhưng nếu như em nói thì em nghi ngờ có những tiêu cực trong khâu này. Nếu em tìm hiểu kỹ thì có tới 4 giải nhì Vật Lý của Ams (điểm số dao động từ 17.5 đến 18) và 1 giải nhất của Thằng Long (18.5), chỉ cần 0.5 điểm thì giải nhất sẽ là của học sinh Ams, việc nâng lên hạ xuống 0.5 điểm trong một bài thi học sinh giỏi là vấn đề "nhỏ như con thỏ", nhưng tại sao lại không thầy cô giáo chấm thi nào làm việc đấy ? Bất kì cuộc thi nào cũng không tránh khỏi những điều hạn chế và bất kì cuộc thi nào cũng có những thí sinh không may đạt điểm dưới trình độ của mình, nhưng thế không có nghĩa là có tiêu cực trong việc chấm thi và xếp giải. Chị là học sinh Ams, và chị khẳng định với em, "vấn đề" mà em cho là "chỉ học sinh ams mới giải thích nổi" chị không thể giải thích được vì chị chỉ đơn giản nghĩ rằng nó không tồn tại.
Trong khi các em nói thế thì có những học sinh lớp 10 Toán 1 trường Ams nghi ngờ TH và SP được "mớm đề" nên điểm cao chót vót. Dĩ nhiên, học sinh nào cũng có cái tính bản năng mà người ta gọi là "cay cú", nhưng nếu suy nghĩ và nhận thức một cách khách quan những ngôi trường có truyền thống lâu đời như TH và SP sẽ không làm những điều như thế ( tất cả chỉ là nhưng chuyện đồn qua buôn lại, bây giờ và trong quá khứ, chỉ là tin đồn thôi phải không em ?)

-------------------------------------------------------

PS: Em ơi, "bức xúc" chứ không phải "bức súc".

Trong chủ đề: Olympic Hà Nội-Ams 2007-2008(lớp 11)

14-04-2008 - 05:31

Năm nào cũng thế Đức ạ :leq, luôn có hai bài của đề lớp 10 và lớp 11 trùng nhau :in Điều đó đồng nghĩa với việc hai bài đấy năm trong phạm vi kiến thức lớp 10 có thể giải được :in Năm ngoái có đến 18 hs nhất Toán 10 làm được bài 2 trong khii không ai khối 11 làm được :in Tùy bài thôi, lớp 10 hay 11 không quan trọng :in