Đến nội dung

No Where To Be Seen

No Where To Be Seen

Đăng ký: 10-03-2006
Offline Đăng nhập: 29-01-2008 - 06:38
-----

#113382 TOÁN HỌC VÀ HÓA HỌC

Gửi bởi No Where To Be Seen trong 13-09-2006 - 02:33

Não bộ con người vẫn tiếp tục tiến hóa


Hình đã gửi


Con người vẫn tiếp tục tiến hóa và các gien tiến hóa nhanh nhất liên quan đến sự phát triển của não bộ. Đó là khẳng định của một nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ thuộc trường Đại học California.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 18 thay đổi trong 118 mẫu tự (bộ gien chúng ta một tổ hợp các mẫu tự A, C, T và G) thuộc một khu vực của bộ gien chúng ta mang tên HAR1 (Human accelerated region).

Những thay đổi này được tìm thấy bên trong một gien đặc biệt liên quan đến sự phát triển các tế bào thần kinh ở vỏ não – khu vực não liên quan đến ý nghĩ phức tạp và sự học tập.

Nếu giữa người và tinh tinh có 18 khác biệt thì giữa tinh tinh và gà chỉ có 2 khác biệt. Điều này có nghĩa là đã có 18 thay đổi trong vòng 5 triệu năm (thời gian hậu duệ của loài tinh tinh tương lai và hậu duệ của con người tương lai đã tách ra).

Tiến sĩ Katherine Pollard và các cộng sự giải thích trên tạp chí Nature rằng, về mặt sinh học, đây là dấu hiệu của một sự tiến hóa rất nhanh.

ìChúng tôi chưa biết rõ hoạt động của gien này”, David Haussler, một thành viên của nhóm nghiên cứu nói. ìNhưng nghiên cứu trên khẳng định rằng nó giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của vỏ não. Đây là điều thú vị vì vỏ não người hiện nay đã to gấp 3 lần so với tổ tiên chúng ta”.

---------
htv