Đến nội dung

QLTS

QLTS

Đăng ký: 11-03-2006
Offline Đăng nhập: Riêng tư
-----

Trong chủ đề: Chủ quyền Hoàng Sa

28-12-2007 - 11:50

Một người bạn gởi tôi link của bài viết rất dài này. Thiết nghĩ nên đọc hết và cùng đóng góp ý kiến tuy bài rất dài:

http://hoangsa.org/d...926bd3fc1#p8684

Trong chủ đề: KK vs AL

12-12-2007 - 09:06

@KK: Ý tôi là chúng ta sống quá ơ hờ. Vừa ơ hờ với những thứ xung quanh, những gì thân thuộc với chúng ta, vừa ơ hờ với chính bản thân chúng ta, nhất là với tâm hồn và trí óc chúng ta. Vì quá ơ hờ như vậy nên chúng ta mới có những hành động không đáng như vậy.

Trong chủ đề: KK vs AL

11-12-2007 - 22:32

Không biết anh TLCT thế nào chứ em và AL rất thích xem phim kiếm hiệp anh ạ. Một bộ phim ưa thích nhất của em là Tiếu Ngạo Giang Hồ, không biết anh có thích xem phim này không? Em thì em xem đi xem lại không biết chán anh ạ.
Cứ mỗi lần xem bộ phim đó, đến đoạn Tinh Tú Lão Tiên đi đâu cũng tiền hô hậu ủng, hàng trăm đệ tử đi theo, tung hô:"Tinh Tú Lão Tiên, Thần thông quảng đại, pháp lực vô biên" thì em lại chợt nghĩ đến anh.


Hì, Tinh Tú Lão Tiên là trong Thiên Long Bát Bộ :Rightarrow. Trước không hiểu vì sao lại có thể tồn tại một KK vô tiền khoáng hậu như trên diễn đàn, giờ có thể hiểu phần nào. Cái gì cũng có 2 (hay nhiều) mặt, truyện kiếm hiệp cũng vậy thôi. Bên cạnh những mặt tích cực của nó, kiếm hiệp thể hiện một thứ văn hóa Hán lai Việt rõ rệt (cũng có thể vì vậy mà rất nhiều người Việt say mê nó) mà không phải lúc nào cũng là hay cả (mong đừng hiểu lầm, ở đây tôi không nói đến những người mang nhiều dòng máu và không phải cái gì trong văn hóa lai cũng dở cả, nhưng cũng như khi các gen của bố mẹ kết hợp với nhau, không phải gen nào của con họ cũng là gen tốt cả). Những tác phẩm văn học có giá trị khó mà dài được. Thử xem trong nền văn học ("chính thống") thế giới có được mấy tác phẩm dài như Chiến tranh và Hòa bình, mà truyện kiếm hiệp thì mỗi tác giả có khi có cả chục truyện dài gấp đôi, gấp rưỡi bộ này. Nói vậy để biết rằng phần nhiều nội dung trong truyện kiếm hiệp phản ánh những thứ "rởm đời". Ở đây cũng có thể so sánh phần nào theo "kiểu KK" là truyện kiếm hiệp so với văn học chính thống cũng không khác gì mấy những thứ toán học ít giá trị (nhưng không phải theo KK đánh giá nhé :Rightarrow) với những kết quả toán học có nhiều ứng dụng, còn sai khác một đẳng cấu hay đồng phôi gì thì tùy KK :geq. Bản thân dòng truyện kiếm hiệp không hề có lỗi nhưng những tác giả kiếm hiệp mà cho dù cố ý hay vô tình đề cập đến những cái xấu trong văn hóa lai đó với tần suất cao (mà không kết tội) thành một thứ xảy ra thông thường trong xã hội thì những tác giả đó trở thành những người có tội với độc giả. Họ đã làm cho những thói xấu đó ngấm vào máu của người đọc một cách vô thức. Người xưa có câu "văn học là nhân học" và nó vẫn đúng mãi cho đến bây giờ. Tôi đồ rằng KK dường như rất ít đọc những thứ văn học nhân học thực sự (mà nếu có thì cũng chẳng xem đó là điều đáng để lưu tâm) và đã bị những thói xấu trong văn hóa lai mà tôi đề cập trên ngấm vào người. Tôi cũng xin nói để khỏi hiểu lầm là việc say mê kiếm hiệp không có gì là sai lầm, sai lầm là để những thứ xấu ngấm vào người một cách vô thức và sử dụng thứ văn hóa đó để sống, để suy nghĩ (kể cả việc suy nghĩ khi học), để đối xử với người khác. Trong trường hợp KK, tôi chẳng muốn nói những thứ xấu ở đây là gì vì như vậy thì nặng nề quá, tự KK sẽ hiểu (KK thông minh mà, điều này tôi không phủ nhận, nhưng sử dụng cái thông minh của mình để làm gì thì lại là việc khác).

Như tôi cũng đã từng nói, những kinh nghiệm mà KK chia sẻ trên diễn đàn thì phần nhiều là đúng (nhưng cách KK trình bày nó thì thì cần phải xem lại nhiều), tôi nghĩ rất nhiều người học tập được từ những gì bác post lên. Thậm chí tôi tin rằng rất nhiều người ghét và khó chịu với bác đến mức bảo những bài post của bác không có một chút gì tích cực thì họ cũng học được gì đó tốt cho việc học (hay kiến thức) của họ mà họ không để ý (hay không thừa nhận). Những thứ "chính nghĩa"mà bác nói thì tôi tuy không tin rằng mục đích của bác khi post bài là trừng trị họ, là chỉ cho họ những thứ đúng những thứ sai nhưng không phủ nhận nó cũng có tác dụng đó không nhiều thì ít (tôi không đề cập đến những gì bác suy luận về các thành viên trên diễn đàn). Cũng như các nước Đài Loan, Hàn Quốc, Singapo đầu tư vào nước ta, mục đích chủ yếu của họ ban đầu tất nhiên không phải là tốt với nước ta mà là lợi nhuận to lớn mà họ thu được, là cho bản thân họ, còn tác dụng là nước mình hưởng được ít nhiều về công nghệ, kinh tế, phong cách làm việc...

Cuộc sống nhiều khi người ta chỉ nhìn những sự thực mà ít để ý đến nguyên nhân thực sự đằng sau nó để mà thông cảm ít nhiều rồi tìm cách thay đổi thay vì cứ chỉ trích và thất vọng. Chỉ cần có một ít trí thức và chịu khó so sánh, ai cũng có thể thấy được đất nước ta dường như không có thành tựu gì về khoa học (cả tự nhiên và nhân văn). Nhưng vẫn rất nhiều người không tự hỏi và trả lời câu hỏi khắp thế giới có đất nước nào từ khi lập nước đến giờ chịu chiến tranh liên tục như đất nước ta không, còn đâu thời gian để học và sáng tạo cái gì? Rất nhiều người thấy con người nước ta sao mà văn hoá "tiểu khí" như vậy, từ tính cách cho đến những công trình vật chất, sao mà dân ta muôn đời khổ sở vậy. Nhưng họ có để ý đâu rằng song song với chiến tranh thì có mấy đất nước mà hàng năm gánh mười trận bão trở lên không? Trong 3 thứ mà con người sợ nhất là thiên tai, chiến tranh, dịch bệnh thì dân tộc ta thường xuyên bị 2 vấn đề đầu tấn công rồi. Hình dung thế này, làm ăn, xây nhà được một chút thì bão, trong thời gian ảnh hưởng của bão thì không làm đươc gì, rồi làm ăn một chút, rồi lại bão... rồi chiến tranh... Vậy làm được gì? Tất nhiên người Nhật hay bị động đất nhưng nó không thường xuyên ảnh hưởng đến việc họ học tập làm việc (họ cũng sống chủ yếu ở những nơi ít động đất và động đất nhẹ) và họ dường như không bị chiến tranh, người châu Âu mùa đông lạnh nhưng khoảng thời gian khác thì khí hậu ôn hòa và việc lạnh không ảnh hưởng đến công việc nếu họ có nhà và áo đủ ấm, người Trung Quốc đất rộng họ sống ở những nơi thuận tiện phát triển. Nói vậy không phải là biện hộ cho sự yếu kém của dân tộc ta mà là để biết nguyên nhân để ta biết rằng con người ta không phải là quá kém mới chậm tiến vậy mà còn có những nguyên nhân khách quan khác, ta nên tự tin và thông cảm cho đất nước để cùng cố gắng cho bản thân ta và cho dân tộc.

Cuộc sống thứ gì cũng có những mặt xấu xa khó thấy bên cạnh những thứ đẹp đẽ mà ta thường thấy (và ngược lại). Ai cũng chỉ thích thấy rằng sản phẩm của hãng nệm này chất lượng cao hơn mà giá lại rẻ hơn hoặc bằng và do đó thích mua nó hơn sản phẩm của hãng kia. Nhưng mấy ai biết rằng để giá rẻ thì hãng nệm này không bao gồm công việc xử lí chất thải vốn ngốn rất nhiều tiền. Môi trường nước ta bị hãng nệm ăn nên làm ra này phá hoại nghiêm trọng. Chúng ta thường nghe kể những thành tựu này nọ của nền kinh tế nước này nước nọ đầu tư vào nước ta mà nếu để ý mặt tiêu cực thì chỉ là để ý họ bóc lột người dân (không chỉ là công nhân mà cả những người nông dân) nước ta thậm tệ với mức lương và chế độ bảo hiểm cực thấp mà ít ai thấy họ phá hoại môi trường và lấy đi biết bao tài nguyên hữu cơ và vô cơ của nước ta. Ít ai để ý rằng thật ra GDP của nước ta là gấp 4 lần cái gọi là GDP ta được nghe công bố hàng năm (3/4 thì nước ngoài họ lấy về, họ lời và bóc lột ta đến mức nào???), cái gọi là GDP ta nghe thật ra là xấp xỉ GNP (do dân làm ra) nhưng đành phải nói là GDP vì thật ra nếu lấy đúng GDP thì nước ta khá lắm rồi (xấp xỉ Thái Lan nếu chia đầu người, nhưng sự thật đâu phải vậy, 3/4 là của nước ngoài). Có người đặt câu hỏi hỏi vì sao nước ta để họ làm vậy, chính quyền tệ quá ư? Thật ra lí do chủ yếu là vì nếu trước kia không cho họ nhiều quyền thì họ có chịu đầu tư? Có mấy ai để ý về mặt ý nghĩa thì việc nước ta xuất khẩu lao động làm công nhân hay ôsin mang ý nghĩa là năn nỉ đi làm "hầu", làm "nô lệ" cho dân khác?

Những điều tôi nói có người thấy, có người không, tôi viết vì không thấy ai viết. Và tôi nói miên man như vậy để biết dân ta bị bóc lột và nghèo khổ lắm, hãy cùng thông cảm và cố gắng để cùng nhau và tự mình thoát khỏi cái ngu, cái nghèo, cái nhục. Tại sao phải sỉ nhục nhau làm gì khi chúng ta đã như vậy? Nếu có nói thì hãy là góp ý thôi chứ đừng đối xử với nhau thiếu tình người trên diễn đàn này. Ở đây ai cũng được học hành và những người học đại học trở lên ai cũng có trí thức trên mặt bằng dân ta nhiều lắm, nói sáng ý là họ hiểu ngay, không cần vì để thể hiện bản thân mà làm những việc quá đáng, có khi lớn lên lương tâm sẽ vấn tội không nguôi, lúc đó buồn lắm. Thôi, nói thế này: đúng là trong cuộc sống thì có phân tầng về nhiều mặt, từ việc sở hữu của cái đến tri thức nhưng ngày xưa, nếu đất nước bị chiếm thì từ đại tri thức đến kẻ mù chữ, từ ông vua đến dân đen cũng là nô lệ cả thôi, tưởng tượng lúc đó thì cái hơn nhau ngày trước có là gì? Hay nếu như có người ngoài hành tinh xâm chiếm trái đất với lực lượng cực mạnh mà trái đất bó tay, thế thì người dân của những nước văn minh hay nghèo khổ cũng vậy thôi, cũng bị nó xem là nô lệ hết, lúc đó để biết thật ra bóc lột người ta để làm gì, gây chiến để tư lơi để làm gì, người này xem thường người khác để làm gì, tất cả chỉ là ấu trĩ.

Tôi viết không chỉ nói đến KK và tôi không muốn xúc phạm ai cả. Chỉ là viết để mọi người cố gắng hơn và đừng làm những việc ấu trĩ nữa.

Trong chủ đề: KK vs AL

09-12-2007 - 09:19

Tự tung hứng là thế nào? Việc em thân với anh KK không có nghĩa là tung hứng. Phần vì thân, phần vì thích bảo vệ ý kiến KK, phần cũng có thấy KK có vài điểm đúng, phần vì giải khuây, nên việc sát cánh chiến đấu cùng KK đối với em cũng sung sướng chẳng kém gì việc anh Lavies sung sướng lên diễn đàn tính tỉ lệ thành thiên tài. Khẳng định thế này luôn cho nó nhanh này, cái này là my Hobby, nên cứ có cãi nhau là kiểu gì em đứng về phía KK thôi, anh yên tâm, không việc gì phải nhận xét là em tung hứng gì với anh KK.


Thế AL không sợ mình bị mang tiếng hay tự chính mình có niềm tin hay biến thực thành cái bóng của KK hay sao? AL cũng phải nghĩ đến ALsWF với chớ :alpha. Dạo gần đây đọc văn phong của AL bắt đầu dần thấy khó phân biệt với của KK rồi đó.

@giau: KHám Chí Hòa là một nhà tù, không phải là bệnh viện tâm thần. Còn về tâm thần thì, ở SG, người ta thường nhắc đến nhà thương Chợ Quán.
Về bảng xếp hạng: Giau nên tìm hiểu xem, bảng đó xếp hạng những mặt nào,... chưa kể là độ tin cập của nó có cao hay không...
http://www.webometri...about_rank.html
Hình như nó không xếp hạng theo khoa Toán của các trường ở VN (ít nhất là tôi không tìm thấy sau một thời gian cố gắng tìm kiếm)


Chắc giau lộn Khám Chí Hòa với nhà thương Biên Hòa (không biết có lộn với Bảo Hòa hay không nữa :D).

Cái ranking ấy thấy nhìn tên web (webometrics) thì nhiều khả năng là đo về số lần truy cập web và tài liệu lấy từ web của các trường đại học theo một công thức nào đó, mà chắc chắn là không phải của khoa toán mà là của cả trường. Nguồn gốc Internet có liên quan nhiều đến các trường đại học.

Vậy nên anh TLCT xứng đáng nhận được huân chương lao động cấp nhà nước


Huân chương lao động chỉ có hạng 1, 2, 3, không có huân chương lao động cấp nhà nước a^{x}.

Trong chủ đề: KK vs AL

05-12-2007 - 10:19

Có những câu, để vào miệng người khác thì được, nhưng nếu xuất phát từ miệng bạn Lavie thì đó sẽ là sự vô đạo đức.


Chúc bạn chóng khỏe.

Có những câu là sự thật nhưng nói ở hoàn cảnh khác thì có thể không có gì chứ ở hoàn cảnh này thì nó cũng thể hiện một sự thật ở người nói. Còn sự thật là gì thì người nói tự hiểu. Thất vọng nhất chuyện này (chứ không phải là sự thật về người nói).