Đến nội dung

Bonatom

Bonatom

Đăng ký: 24-03-2006
Offline Đăng nhập: 26-04-2006 - 19:16
-----

Trong chủ đề: Hoa Sơn luận toán, khen chê các kiểu

26-04-2006 - 19:14

Vậy xin hỏi anh Kakalota anh Bùi Viết Lộc hiện đang làm gì vậy nhỉ?

Trong chủ đề: Thực trạng nền toán học việt Nam

14-04-2006 - 20:10

Không nói đâu xa, các bác cứ chê tới và chê lui học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Chứ những anh chị hiện nay giỏi Toán đều là những HSG quốc tế , ngày xưa Ngô Bảo Châu cũng học Toán sơ cấp rồi mới lên Toán Cao Cấp , cũng phải bỏ ra khá nhiều thời gian đẻ luyện mánh mung và kĩ thuạt . Ngô Đắc Tuấn cũng vậy thì mới có nhiều vàng . anh Nguyễn Tiến Dũng cũng là HCV toán quốc tế. anh Nẫm hồi đó cũng là siêu sao về Toán sơ cấp mà . Rối nhiều người khác nữa như Le Thái Hoàng (UCLA), Đào Hải Long (Univ Michigan), To Trần Tùng (Columbia Univ), Đỗ Quang Yên (UCLA), Nguyễn Lê Lực (Rutger Univ) ,.. trước đây cũng là những cao thủ về Toán sơ cấp . Cho nên, theo tôi , Toán sơ cấp áp dụng cho HSPT là được, trẻ em thì nên bò rồi mới chạy. hồi phổ thông mà đem Topo Đại số mà cho anh NBC hay anh LQN thì ko biết được là các anh ấy cảm giác như thế nào? Bây giờ các bác siêu sao về Toán hiện đại rồi đem ra phán xét toán sơ cấp, kể cả đem thầy Trình ra . Thầy Trình chỉ là một trong số ngoại lệ kia thôi. Còn những thần đồng còn nhỏ tuổi mà am hiểu về Toán Hiện đại thì chỉ có ở nước ngoài , chừ VN thì hiếm hoi , mà hình như là ko có . Terry Tao là ví dụ . 11 tuổi mà 3 lần HCV toán quốc tế lớp 12. Rồi 20 tuối đã có PH D và 25 tuối là GS . Hiện anh ấy ngoài 30 mà có gần 100 công trình nổi tiếng . anh Tao lúc trước cũng trùm vế Toán sơ cấp ấy thôi.

Trong chủ đề: Người Việt giỏi toán ngoài nước Việt

14-04-2006 - 19:49

Không biết về Ngô Đắc Tuấn thì đừng nên phát biểu lung tung. anh Tuấn học phổ thông thì cực giỏi, vàng không là vàng . Còn lên Đại học thì là Thủ Khoa Đại Học Bách Khoa Paris, là người VN đầu tiên thủ khoa của trường danh giá (cái trường của Cauchy đó ), nghe nói là anh đã sớm lấy Tiến Sĩ rồi, và trong tương lai gần, cũng hy vọng Abel hoặc Fields gì đó thôi. Có thể là anh ấy đang làm một đề tài nào cực bự nào đó. Không nhất thiết phải nổi danh trước thì mới giỏi. Như Andrew Wiles , lúc trước đâu có nhiều người biết, vậy mà âm thầm làm một phát 7 năm trời xong DL Fermat và trở thành Chairman của Princeton và nổi tiếng vô cùng . Còn các anh Nguyễn Thái Hà, thì cũng đang học ỏ Mỹ nhưng mà làm sao so bằng anh Tuấn chứ. Còn anh Đỗ Quốc Anh thì lấy Tiến sĩ ở Dh Havard, trùm lắm nhưng mà là Ph D về kinh tế.

Chuyện anh Nẫm giỏi thì chúng tôi biết cũng đã lâu rồi và cũng đoán trước là anh ấy sẽ thành công trên đất Mỹ . vấn đề chỉ là thời gian . Anh ấy rất tham vọng, say mê và yêu toán thực sự . Chính ý chí, lòng đam mê khoa học đã giúp cho anh ấy vươn lên trên đỉnh cao. Không hẳn là người Quảng Ngãi là có ý chí , nói chung là người Miền Trung (và cả Miền Bắc nữa ) đều có ý chí cả. TTT ở Phú Yên (MTrung) , tuy không được báo chí nhắc nhiều như LQN, nhưng mà anh ấy cũng rất giỏi, có thể là một trong số những đệ nhất kiếm khách trong giang hồ hiện nay (đồng lứa với anh ấy ). Nói chung , là không thể so sánh được ai hơn ai . Quách Tĩnh có "Giáng Long thập bát Chưởng" thì Dương Quá có " Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng".

Cho hỏi hai người sau anh Nẫm học tại Courant là ai nhỉ?

Trong chủ đề: AI LÀ FANCLUB'S CỦA ARSENAL

31-03-2006 - 12:33

Hoan hô, tôi cũng là một fan của Arsenal. Chuc Mung Arsenal da vuot qua Juventus ti so 2-0. Chac chan la Arsenal se lot vao ban ket va gap Inter hoac Vilareal . Ca hai doi nay, chang co gi dang ngai ca. Chi co Barcelona la hoi ngan ma thoi . Nhung ko sao, nam nay co le Arsenal gap may man tren dau truong ChamPion league.

Trong chủ đề: Thực trạng nền toán học việt Nam

25-03-2006 - 07:51

Tôi nghĩ là không nên quá đề cao những thành tích của các giáo sư trong nước. Dù có biện minh thế nào đi chăng nữa thì Việt Nam vẫn thua xa các nước bên Tây rồi. Nguyên nhân chính, là nghiên cứu khoa học thì phải đòi hỏi những người thầy có tâm huyết , những giáo sư có tấm lòng khao khát muốn đưa nền khoa học nói chung, nền toán học nói riêng của Vn hòa nhập vào thế giới. Tuy nhiên, có khá nhiều Giáo Sư, tiến sĩ khoa học, sau khi được học vị , học hàm thì làm như ta đây là số 1, ai cũng phải cúi đầu kính nể (ví dụ thì có rất nhiều, tôi không muốn nhắc lại ). Còn việc học sau đại học trong nước, theo như mình biết, thì rất là tệ. Thậm chí , chỉ hơn mức đại học có tí xíu. Nhiều người chủ yếu kiếm cho được cái bằng cao hoc, rồi tiến sĩ, sau đó dùng uy danh ấy để chạy xô , luyện thi đại học, dạy thêm ở nhà. Nói chung, thì không trách họ vì phải thông cảm cho cơm áo gạo tiền , nhưng mà nếu học được thành tiến sĩ, tốn không biết bao nhiêu thời gian và công sức, vậy mà lại đi luyện mấy cái trò vớ vẩn thì uổng phí . Nếu muốn dạy cho hay để thu hút học trò thì nên đi học khóa huấn luyện sư phạm cấp tốc để rèn luyện kĩ năng lặp đi lặp lại.

Những vụ tiêu cực như trên, mình không cần nói nhiều, các bạn có thể vào trang web cua anh ntzung, đọc bài của anh ấy về toán học VN sẽ hiểu rõ hơn nhiều . Mình rất khâm phục anh Zung, và cả Kakalotta , dám nói thẳng những quan điểm của mình và đưa ra những luận cứ rất chân thực. Chúng ta phải xác định là nếu mà học sau đại học thì phải chịu khổ để theo khoa học, chứ tư tưởng của phần lớn
là học xong để rồi phục vụ cho chương trình luyện thi DH, hoặc là mua danh bán tước. Thật là chán quá.