Đến nội dung

robertvinh

robertvinh

Đăng ký: 30-03-2006
Offline Đăng nhập: 09-07-2006 - 18:26
-----

Trong chủ đề: Máy tính CASIO - sử dụng hay không sử dụng

09-07-2006 - 18:26

anhbaytexas nói đúng Lần trước tôi đăng ký mãi mới được , viết được vài bài thì forum bị bất đắc kỳ tử. bây giờ không biết có nên vào nữa không.

Trong chủ đề: TI-89 Titanium, công cụ dân Toán cần có

03-05-2006 - 10:34

Cũng phải thôi chưa thấy, chưa sài thì cũng chưa thể dánh giá nó hay dở ra sao. Classpad đưa ra vài ví dụ cụ thể thì sẽ có sự so sánh hay dở. Nếu cứ nghĩ rằng chẳng cần, mình chưa cần tới và không cần biết thì có nghĩa là mình đã tụt hậu. Công nghệ là luôn luôn thay đổi và càng có học vị cao thì những thông tin mới lại càng phải cập nhật, nhất là những những thông tin chuyên ngành. Bạn hãy nghĩ cái máy TI này nó là một chiếc máy tính thông thường đi nhưng nếu nó giải quyết được những công việc tính toán hóc búa thì cũng đáng để ta tìm hiểu về nó. bạn vào web: www.education.ti.com

===
Không quảng cáo!

Trong chủ đề: TI-89 Titanium, công cụ dân Toán cần có

02-05-2006 - 13:03

TI có dòng dành cho cấp II và 1 số trường ở Singapore, Thái Lan, Đức , Mỹ... đã ứng dụng.
Gần 3 triệu đồng, mới nghe bạn có thể nghĩ nó quá đắt. Thế nhưng từ trước đến giờ bạn đã dùng qua máy TI bao giờ chưa hay chi nhìn vào cái giá mà không quan tâm đến chức năng và ứng dụng? Tôi nói thật ở VN này số người xài máy TI không nhiều và thật sự họ hiểu giá trị của nó. Những ai xài máy này rồi đều công nhận cái giá đó xứng đáng với những gì nó mang lại.
Thử so sánh nhé: Casio CFX-9850GB Plus vẽ đồ thị, gồm khoảng 1.000 chức năng, giá khoảng 1.700.000 đ. Nhưng TI-89 Titanium thì sao, tôi nói nó không giới hạn chức năng, bản thân nó đã hơn 1.000 chức năng rồi, ngoài ra bạn có thể tự lập trình để tạo thêm chức năng, nhận sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ chính hãng và cả một kho tài nguyên khổng lồ của công đồng TI trên Internet.
Máy TI ở VN không được sử dụng không phải là do không biết dùng mà là so sự CỔ HỦ trong quan niệm giáo dục của mấy ông Bộ Giáo dục, các chuyên gia giáo dục quốc tế sang VN đều nói nền GD nước ta đang thụt lùi, thậm chí bây giờ bạn có bằng ĐH trong tay khi sang du học một số nước như Mỹ, Singapre họ đều bác bỏ, bạn phải học lại từ đầu, cái bằng ĐH của bạn chẳng có giá trị gì cả. Tới giờ này mà còn Casio FX thì học cái gì ở đó?

Việc mua máy này hay không xin đừng bàn ở đây, cũng đừng so sánh máy tính PC với máy này vì chả ăn nhập gì với nhau. Một bên là máy tính để ứng dụng cho công việc như đồ họa, thiết kế; giải trí như xem phim, nghe nhạc và nhiều thứ khác. Còn 1 bên là công cụ nhỏ gọn hỗ trợ việc học tập và nghiên cứu thuộc hàng cao cấp.
Nói thật nếu bạn mua PC second-hand có nghĩa là bạn tự làm nghèo bản thân. Bạn nên đầu tư lâu dài với chi phí xứng đáng thay vì ngụy biện với máy second-hand rẻ tiền.
Là một người có kinh nghiệm về phần cứng máy tính, khi tư vần mua máy cho khách hàng hay bạn đọc, tối thiểu tôi yêu cầu họ chi phí khoảng 5 triệu để có 1 cấu hình tối thiểu đảm bảo cho công việc đơn giản nhất.

Bạn nói " Cổ hủ " Tôi thấy cần nói thêm rằng ( Đảng và Nhà nước ) thực hiện "Đi trước đón đầu " trong việc áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của thế giới để phát triển xã hội . ấy vậy mà Giáo dục của ta lại đang tiến lên phía trước nhưng lại tóm cái đuôi công nghệ của thế giới. Là do cứ đến mùa thi là phải áp dụng qui chế, qui định trong thi cử và trong các môn học. như vậy Học sinh-Sinh viên cứ bị gò bó trong mấy cái máy Fx gọi là model mới nhưng thực ra là rất lạc hậu ở nước sản xuất ra cái máy đó. và học sinh ở nước họ đâu có sử dụng máy đó. Chính vì vậy khi Sinh Viên VN sang học ở nước ngoài là phải học lại. Nói vậy là để các bạn thấy rằng hãy tự trang bị cho mình một công cụ, chọn cho mình một phương tiện để giúp mình trong việc học, thời đại ngày nay với vô vàn thông tin và rất nhiều việc phải giải quyết nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ thì các bạn sẽ bù đầu với công việc. hãy để việc đó cho chiếc máy tính công nghệ cao. Nếu chờ sự thay đổi có thể phải mất 10 năm nữa. Tôi đồng tình với bạn Classpad 300.

Trong chủ đề: Ra mắt forum Casio

27-04-2006 - 11:10

Tôi thật không thể hiểu nổi diễn đàn http://casio.vnbb.com đã ngưng hoạt động mà chẳng thấy ban quản lý diển đàn này thông báo gì cả. Chỉ tiếc còn nhiều bài trả lời của các bạn chưa được xem.
Fx570ms ơi! nếu không có hồi âm thì dẹp đi thôi, một forum không có uy tín gì cả và diendantoanhoc cũng phải loại tin này ra khỏi diển đàn để anh em đỡ mất công đăng bài.

Trong chủ đề: Ra mắt forum Casio

24-04-2006 - 09:01

chẳng hiểu cái diễn đàn casio.cnbb.com ra làm sao cả . Đã mấy ngày nay tôi chẳng thể vào được, Fx570ms ơi giúp tôi với, có phải sever bị lỗi không?